Chủ Nhật, 19/05/2024 20:45 (GMT +7)

Tân Hưng khám bệnh miễn phí cho gần 1.100 người cao tuổi

Thứ 4, 24/11/2021 | 15:41:00 [GMT +7] A  A

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người cao tuổi tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu. Từ ngày 15/11 đến ngày 30/11/2021, Trung tâm y tế huyện Tân Hưng phối họp với UBND các xã, thị trấn tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn huyện.

Người cao tuổi được đo huyết áp trước khi khám sàn lọc bệnh lý.

Dự kiến trong đợt này, toàn huyện sẽ có gần 1 ngàn 100 người cao tuổi được thăm khám, theo thống kê thì đến nay đã tổ chức khám cho gần 800 cụ của 6/12 xã, thị trấn. Tại mỗi điểm khám bệnh, các cụ cao tuổi được y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện Tân Hưng đo huyết áp, siêu âm, đo điện tim, lấy máu xét nghiệm và khám sàn lọc các bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi.

Được biết, trong quá trình khám, các y, bác sĩ trong đoàn còn kiểm tra thực tế sổ theo dõi sức khỏe của từng cụ, nhằm nắm biết cụ thể về tình trạng bệnh mà các cụ đã mắc phải, từ đó giúp cho việc hướng dẫn phương pháp chăm sóc, điều trị và kê đơn thuốc được thuận lợi, phù hợp với bệnh lý của từng cụ. Sau khi được thăm khám, kiểm tra sức khỏe, các cụ cao tuổi còn được nhân viên trong đoàn cấp phát thuốc miễn phí và chỉ dẫn tận tình về số lần uống của từng loại thuốc theo toa.

Sau khi khám bệnh, người cao tuổi được cấp phát thuốc miễn phí.

Đây là hoạt động được Trung tâm y tế huyện Tân Hưng tổ chức định kỳ hàng năm, qua đó không chỉ tạo điều kiện cho các cụ cao tuổi, đặc biệt là cụ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn được tiếp cận các dịch vụ y tế. Mà còn giúp phát hiện sớm bệnh lý, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời nhằm duy trì sức khỏe, kéo dài tuổi thọ để các cụ sống vui, sống khỏe cùng con cháu.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu