Thứ Bảy, 27/07/2024 10:01 (GMT +7)

Tân Hưng kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã Hưng Điền

Thứ 4, 12/06/2024 | 12:20:33 [GMT +7] A  A

Ngày 11/6, đoàn công tác của huyện Tân Hưng do ông Bùi Văn Hồng - Phó trưởng phòng Nội Vụ huyện làm trưởng đoàn, đến kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính tại xã Hưng Điền.

Đoàn kiểm tra thực tế việc thực hiện công tác cải cách hành chính của xã Hưng Điền.

Qua kiểm tra thực tế việc thực hiện công tác CCHC và kiểm soát thủ tục hành chính trong những tháng đầu năm 2024 của xã Hưng Điền cho thấy: Địa phương đã quan tâm và xây dựng kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp và công tác thi hành pháp luật đảm bảo theo quy định; thực hiện tốt công tác rà soát, cập nhật thông tin trong việc thay đổi, bổ sung, bãi bỏ của bộ thủ tục hành chính áp dụng cho cấp xã và thực hiện tốt việc niêm yết công khai.

Cơ chế một cửa, một cửa liên thông cũng được quan tâm thực hiện tốt, từ đầu năm 2024 đến nay, đã tiếp nhận và giải quyết 112/112 hồ sơ. Trong đó, trước hạn 75 hồ sơ và đúng hạn 37 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn; hồ sơ giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến trên 90%; thanh toán trực tuyến đạt 56%.

Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng được địa phương qua tâm thực hiện tốt. Xã đã bố trí đầy đủ nơi làm việc cho từng bộ phận và Cán bộ, Công chức, qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, địa phương vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Việc xây dựng mô hình mới trong công tác CCHC mang lại hiệu quả chưa cao, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đôi lúc chưa đồng bộ; công tác hòa giải cần bố tri thành phần tham dự phù hợp hơn…

Đoàn làm việc sau khi kiểm tra thực tế

Kết luận buổi kiểm tra, ông Bùi Văn Hồng - Phó trưởng phòng Nội Vụ huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện công tác CCHC và kiểm soát thủ tục hành chính của xã Hưng Điền thời gian qua. Đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác CCHC, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu thoe kế hoạch đề ra. Trong quá trình thực hiện cần thường xuyên rà soát, để điều chỉnh, bổ sung, thay thế kịp thời những nội dung chưa phù hợp, đảm bảo theo quy định; triển khai đầy đủ các văn bản của trên về thực hiện công tác CCHC trên địa bàn xã; xây dựng các mô hình mới, cách làm hay về công tác này trong thời gian tới. Cùng với đó, cần tăng cường công tác tự kiểm tra, nhất là kiểm tra các chỉ tiêu về thực hiện công tác CCHC trên địa bàn./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu