Thứ Ba, 07/05/2024 00:49 (GMT +7)

Tân Hưng: Lãnh đạo huyện thăm đồng sau tết

Thứ 5, 10/02/2022 | 17:41:00 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 10/02/2022, Bí thư huyện ủy Tân Hưng Lê Văn Hùng cùng lãnh đạo UBND, các ngành chuyên môn huyện Tân Hưng tổ chức đi thăm đồng thực tế để nắm bắt tình hình sản xuất của nông dân ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ông Lê Văn Hùng (Bìa bên trái) kiểm tra thực tế diện tích lúa đông xuân tại xã Vĩnh Thạnh

Đoàn đã thăm thực tế diện tích lúa trên địa bàn xã Vĩnh Thạnh, một xã vùng thấp của huyện, theo đó, trong vụ đông xuân này xã Vĩnh Thạnh xuống giống được hơn 4 ngàn hecta, hiệntrà lúa đang trong giai đoạn làm đòng. Qua quan sát thực tế cho thấy hiện tại trên cách đồng lúa đang xuất hiện một số loại sâu bệnh gây hại ở mức độ nhiễm nhẹ như: Bệnh đạo ôn lá, sâu cuốn lá, sâu năng, rầy nâu ở các ruộng sạ dầy, nông dân cũng đã phun thuốc phòng trừ nên không ảnh hưởng nhiều đến sự sinh trưởng và phát triển của cây lúa. Qua chuyến thăm đồng, đoàn yêu cầu chính quyền địa phương xã Vĩnh Thạnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động thường xuyên thăm đồng để kịp thời phát hiện sâu bệnh và có biện phát phòng trừ hiệu quả.

Nông dân huyện Tân Hưng tích cực chăm sóc lúa.

Được biết, trong vụ đông xuân 2021 – 2022 nông dân trên địa bàn huyện Tân Hưng đã xuống giống được gần 37 ngàn hecta lúa. Hiện đã thu hoạch được trên 10 ngàn hecta, còn lại hơn 26 ngàn hecta đang trong giai đoạn đẻ nhánh, làm đòng và trổ chín.Hiện trên đồng xuất hiện một số sâu bệnh gây hại chủ yếu là đạo ôn lá, rầy nâu, sâu cuốn lá… tuy nhiên chỉ bị nhiễm ở mức độ nhẹ không đáng kể, nông dân đang tích cực chăm sóc với hy vọng có được một vụ mùa thắng lợi./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu