Thứ Năm, 02/05/2024 05:55 (GMT +7)

Tân Hưng sôi nổi các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ đọc sách” năm 2024

Thứ 5, 18/04/2024 | 12:42:29 [GMT +7] A  A

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Hưng tổ chức lễ phát động “Tuần lễ đọc sách” chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 vào ngày 17/4/2024. Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Hòa Nông đến dự.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Hòa Nông tham gia đọc sách hưởng ứng “Tuần lễ đọc sách” năm 2024.

Phát biểu tại buổi Lễ phát động Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Hòa Nông nhấn mạnh:  Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách.

Các em học sinh thích thú khi được trải nghiệm mô hình đọc sách tại thư viện Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Truyền thanh huyện

Đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, các em học sinh và nhân dân trong huyện hãy tích cực tham gia “Tuần lễ đọc sách”, lựa chọn cho mình những quyển sách hay, ý nghĩa để đọc; qua đó rèn luyện thói quen đọc sách, nghiên cứu, học tập qua sách để nâng cao vốn kiến thức cho bản thân đáp ứng yêu cầu của công việc, nghiên cứu, học tập.

Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện đến tham quan triển lãm và đọc sách.

Tuần lễ đọc sách trên địa bàn huyện diễn ra, từ ngày 17 - 25/4/2024, với các hoạt động như: Tuyên truyền về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”, “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”; vai trò, tầm quan trọng của văn hóa, đặc biệt là văn hóa đọc. Hướng dẫn bạn đọc, học sinh khai thác, sử dụng tài nguyên sách, các loại tài liệu và sách hiện có trong thư viện để phục vụ học tập và nghiên cứu.

Bên cạnh đó, trưng bày, giới thiệu sách chủ đề nói về Đảng, Bác Hồ, về truyền thống quê hương đất nước, văn hóa, lịch sử, văn hóa đọc, kỷ niệm Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975, Quốc tế Lao động 1/5 và chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954; sách, truyện tranh thiếu nhi,...

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và các em học sinh trên địa bàn huyện đã đến tham quan khu trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách của Thư viện Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện với hơn 01 ngàn 300 bản sách về văn hóa – xã hội, lịch sử, y học, khoa học đời sống và hưởng ứng đọc sách sôi nổi.

Hơn 01 ngàn 300 bản sách đa dạng và phong phú về nội dung được triển lãm và trưng bày 

Việc tổ chức phát động “Tuần lễ đọc sách” năm 2024 với nhiều hoat động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của sách trong đời sống xã hội; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Dịp này, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện gửi tặng đại biểu, đoàn viên thanh niên và các em học sinh mỗi người một quyển sách nói về người anh hùng Nguyễn Trung Trực./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu