Thứ Bảy, 27/07/2024 06:51 (GMT +7)

Tân Hưng sôi nổi các hoạt động Tiếp sức mùa thi

Thứ 6, 07/06/2024 | 03:23:23 [GMT +7] A  A

Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo điều kiện cho thí sinh đạt kết quả cao nhất. Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Tân Hưng tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi" với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Các tình nguyện viên tích cực dọn dẹp vệ sinh tại các điểm thi

Năm nay, huyện Tân Hưng có hơn 500 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, diễn ra trong 2 ngày 06 và 07/06/2024 với 3 môn thi: Ngữ Văn, Toán và Tiếng Anh. Để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà xuyên suốt trong kỳ thi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện đã tập hợp 40 đoàn viên thanh niên tham gia "Tiếp sức mùa thi" tại 02 điểm thi là Trường THCS và THPT Hưng Điền B và Trường THPT Tân Hưng.

Tại điểm thi, các bạn tình nguyện viên đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ, giúp đỡ giữ các vật dụng cá nhân của thí sinh, phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh; giới thiệu chỗ ăn, nghỉ giá cả hợp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, văn phòng phẩm phục vụ thi,…

Hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ tiếp thêm động lực cho thí sinh.

Phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà như: Tăng giá các sản phẩm dịch vụ, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, lừa đảo, mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn động viên thí sinh thật bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt các bài thi của mình.

Tân Hưng có 40 đoàn viên thanh niên tham gia "Tiếp sức mùa thi" tại 02 điểm thi là Trường THCS và THPT Hưng Điền B và Trường THPT Tân Hưng.

Đây không chỉ là hoạt động có ý nghĩa với thí sinh, phụ huynh mà còn là môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, phát huy sức trẻ tham gia giải quyết các vấn đề của xã hội và cộng đồng; giáo dục tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng cho thanh niên./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu