Thứ Bảy, 27/07/2024 10:23 (GMT +7)

Tân Hưng tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:27:32 [GMT +7] A  A

UBND huyện Tân Hưng tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 và triển khai kế phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 dưới hình thức trực tuyến vào ngày 27/3/2024. Tại điểm cầu huyện có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Quốc Khánh; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Thành Phương đến dự. Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Hòa Nông chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Phan Hòa Nông phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, công tác cải cách hành chính tiếp tục được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Tân Hưng quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt, các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn, đảm bảo thời gian quy định.

Theo đó, các cơ quan đơn vị huyện và địa phương đã chủ động ban hành kế hoạch năm và triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả; các văn bản quy phạm pháp luật ban hành theo đúng trình tự được quy định, được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, khả thi trong toàn huyện; công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện liên tục, có trọng tâm, trọng điểm và đem lại hiệu quả thiết thực.

Thủ tục hành chính được niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tra cứu thông tin

Trong năm, hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công huyện là 10 ngàn 176 hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC, kết quả đã giải quyết 09 ngàn 611 hồ sơ trước hạn, đúng hạn, đạt tỷ lệ gần 100%, đang giải quyết 565 hồ sơ chưa đến hạn, 01 hồ sơ trễ hẹn. Hồ sơ tiếp nhận tại cấp xã là 07 ngàn 565 hồ sơ, đã giải quyết 07 ngàn 552 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%, 08 hồ sơ chưa đến hạn, không có hồ sơ trễ hẹn.

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cấp xã năm 2023 đạt tỷ lệ 100%, mang đến sự hài lòng cho người dân

Thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông, huyện đã tổ chức niêm yết Bộ TTHC cấp huyện là 195 TTHC, cấp xã là 97 TTHC; TTHC thực hiện tại nhiều cấp là 56 thủ tục; TTHC của cơ quan hành chính nhà nước thuộc ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh được đưa vào Trung tâm Hành chính công huyện và Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã là 69 TTHC. Trang thiết bị được trang bị cơ bản đáp ứng nhu cầu công việc của cán bộ, công chức, viên chức.

Tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước cấp huyện đạt 100%, cấp xã đạt gần 100%. 100% cơ quan chuyên môn huyện và UBND cấp xã được cấp chứng thư số cho cơ quan và lãnh đạo. Tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử có ký số tại cấp huyện đạt 100%, cấp xã đạt trên 99%. Tỷ lệ hồ sơ nộp qua cổng dịch vụ công quốc gia đạt tỷ lệ hơn 99%, tăng hơn 35% so với năm 2022.

Tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử có ký số tại cấp huyện đạt 100%, cấp xã đạt trên 99%.

Mặt khác, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức viên chức tiếp tục được quan tâm thực hiện; công tác triển khai chuyển đổi số, xây dựng, phát triển chính quyền số tiếp tục được các cơ quan, đơn vị quan tâm, tập trung thực hiện….

Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe các báo cáo tham luận, ý kiến của các cơ quan, đơn vị và địa phương để làm rõ thêm những kết quả đã đạt được trong năm qua cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện công tác CCHC trong năm qua để hội nghị đề ra những giải pháp, phương hướng khắc phục trong năm 2024.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Hòa Nông đề nghị các cơ quan, đơn vị huyện, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ công tác CCHC; đẩy mạnh công tác kiểm tra công vụ đặc biệt là kiểm tra đột xuất; tập trung triển khai toàn diện và đồng bộ tất cả các nội dung trong công tác CCHC về cải cách thể chế, cải cách TTHC, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức viên chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính.

UBND huyện Tân Hưng tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác cải cách hành chính năm 2023.

Dịp này, UBND huyện Tân Hưng đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích tốt trong công tác cải cách hành chính năm 2023./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu