Chủ Nhật, 19/05/2024 06:24 (GMT +7)

Tân Hưng tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023

Thứ 3, 09/04/2024 | 18:20:00 [GMT +7] A  A

Ngày 09/4/2024, UBND huyện Tân Hưng tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Nguyễn Quốc Khánh đến dự. Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện – Phan Hòa Nông chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2023, công tác giáo dục QP-AN đã được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, toàn diện đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Theo đó, Hội đồng Giáo dục QP-AN các cấp thường xuyên được củng cố kiện toàn đủ thành phần theo quy định, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm Luật và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục QP-AN.

Trong năm, Hội đồng Giáo dục QP-AN huyện đã tổ chức được 02 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4 và tương đương cho gần 380 học viên tham dự; tổ chức 03 lớp cập nhật kiến thức QP-AN cho các hộ dân sống dọc trên tuyến biên giới có 210 hộ tham gia. Đồng thời, Hội đồng Giáo dục QP-AN các cấp phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện, Đài truyền thanh các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền về kiến thức QP-AN và đưa nội dung, chương trình giáo dục QP-AN toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng được hơn 01 ngàn tin bài với 685 lần phát thanh.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục QP-AN cho học sinh đã có nhiều tiến bộ; một số địa phương, cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền và phổ biến kiến thức QP-AN cho toàn dân; làm tốt công tác gắn kết đồng bào dân tộc, quan tâm xây dựng mối đoàn kết tôn giáo trên địa bàn, nhất là địa bàn trên tuyến biên giới của huyện.

Tại hội nghị, đại biểu cũng được nghe các báo báo tham luận của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn xoay quanh các nội dung về công tác lãnh, chỉ đạo, tuyên truyền, bồi dưỡng, phổ biến kiến thức QP-AN…để làm rõ thêm về những kết quả đã đạt được, đồng thời nêu lên những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân còn tồn tại trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023, từ đó đưa ra những đề xuất, kiến nghị, giải pháp để tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Nguyễn Quốc Khánh yêu cầu các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Thường xuyên củng cố, kịp thời kiện toàn Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp, bảo đảm đủ số lượng, đúng thành phần theo quy định; tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh toàn dân cho các hộ dân trên tuyến biên giới trong năm 2024 bằng nhiều hình thức phong phú, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực…

Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích tốt trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023.

Dịp này, UBND huyện Tân Hưng đã khen thưởng cho 03 tập thể và 08 cá nhân có thành tích tốt trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu