Chủ Nhật, 05/05/2024 19:17 (GMT +7)

Tân Hưng: Tổng kết công tác thi hành án dân sự năm 2023

Chủ nhật, 12/11/2023 | 10:52:01 [GMT +7] A  A

UBND huyện Tân Hưng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi hành án dân sự (THADS) năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác THADS, hành chính và Kế hoạch cao điểm THADS năm 2024. Đến dự có ông Lê Đức Thọ - Phó Cục Trưởng Cục THADS tỉnh, ông Nguyễn Thanh Tiệp – Bí thư Huyện ủy Tân Hưng. Ông Huỳnh Thanh Hiền – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS huyện chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo THADS huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác THADS trong điều kiện còn tương đối khó khăn do người dân chưa thật sự ổn định đời sống kinh tế sau đại dịch Covid-19, rất nhiều gia đình người phải thi hành án ly tán, bỏ địa phương đi mưu sinh… Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Cục THADS tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ kịp thời của các ngành, UBND các xã, thị trấn, các thành viên Ban Chỉ đạo THADS huyện nên kết quả công tác thi hành án đều vượt cả hai chỉ tiêu về việc và về tiền.

Tổng số việc thụ lý giải quyết trên địa bàn huyện Tân Hưng là 01 ngàn 020 việc, tăng 50 việc so với năm 2022. Qua xác minh, phân loại có 967 việc phải thi hành, trong đó có 646 việc có điều kiện thi hành và 321 việc chưa có điều kiện thi hành. Trong số việc có điều kiện thi hành, Chi cục THADS huyện đã giải quyết xong 561 việc, đạt tỷ lệ trên 86%, tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm 2022 và vượt gần 3% so với chỉ tiêu của Cục THADS tỉnh giao. Số thi hành xong với tổng số tiền trên 34 tỷ 730 triệu đồng, vượt gần 2% so với chỉ tiêu của Cục THADS tỉnh giao.

Tuy kết quả THADS của huyện năm 2023 đều vượt cả hai chỉ tiêu về việc và về tiền nhưng số việc giải quyết án liên quan đến tín dụng, ngân hàng có tập trung quyết liệt nhưng kết quả chưa cao.

Ông Huỳnh Thanh Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Đức Thọ - Phó Cục Trưởng cục THADS tỉnh đề nghị Chi cục THADS huyện Tân Hưng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật, đặc biệt là Luật thi hành án dân sự; duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan; thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự, quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác năm 2024.

Cục thi hành án dân sự tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” và 01 tập thể, 03 cá nhân có đạt thành tích tốt trong công tác THADS năm 2023.

Dịp này, có 01 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” của Bộ Tư pháp vì có nhiều công lao, đóng góp xây dựng ngành Tư pháp Việt Nam; Cục THADS tỉnh và UBND huyện Tân Hưng tặng giấy khen cho 07 tập thể và 14 cá nhân có đạt thành tích tốt trong công tác THADS và đợt cao điểm THADS năm 2023./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu