Chủ Nhật, 19/05/2024 10:09 (GMT +7)

Tân Hưng tuyên truyền văn bản pháp luật tại xã Hưng Điền B

Thứ 7, 07/10/2023 | 11:25:21 [GMT +7] A  A

Hội Luật gia huyện Tân Hưng vừa phối hợp với UBND xã Hưng Điền B tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở; Luật phòng chống bạo lực gia đình cho gần 50 cán bộ, công chức, hội viên các đoàn thể trên địa bàn xã.

Gần 50 cán bộ, công chức, hội viên các đoàn thể trên địa bàn xã tham dự.

Đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Thành Đô - Chủ tịch Hội Luật gia huyện tuyên truyền, phổ biến về một số quy định về Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở. Theo đó, Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở ban hành năm 2022 bao gồm 91 điều quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, phổ biến những nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật phòng, chống bạo lực gia đình và các văn bản có liên quan. 

Qua buổi tuyên truyền nhằm giúp cho cán bộ, công chức, hội viên các đoàn thể của xã nắm được những nội dung, ý nghĩa của các luật để tuyên truyền cho Nhân dân hiểu được các quyền, lợi ích hợp pháp của mình trong thực hiện dân chủ ở cơ sở cũng như các phương thức phòng, chống bạo lực gia đình./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu