Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Năm, 09/01/2025 22:31 (GMT +7)
Tân Thạnh đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính
Thứ 3, 04/01/2022 | 10:47:00 [GMT +7] A A
Năm 2021, Trung tâm Hành chính Công huyện Tân Thạnh đã nỗ lực bảo đảm giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân; đồng thời gắn chặt với phòng, chống dịch COVID-19, góp phần để huyện tiếp tục xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển và đưa ra nhiều giải pháp để tháo gỡ vướng mắc trong CCHC, lấy sự hài lòng của người dân làm “thước đo”, hướng tới nền hành chính kiểu mẫu.
Thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao Trung tâm định kỳ và đột xuất tổ chức rà soát hồ sơ, tổng hợp số liệu để báo cáo và tham mưu UBND huyện đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan/đơn vị chuyên môn giảm thiểu tình trạng hồ sơ trễ hạn. Tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của công dân/tổ chức khi đến giải quyết TTHC tại Trung tâm và công khai tại Cổng thông tin điện tử huyện đảm bảo công khai, minh bạch.Về số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết TTHC trong năm 2021: Trung tâm Hành chính công huyện đã tiếp nhận hồ sơ được giải quyết đúng hẹn tổng cộng 7.650 hồ sơ đạt tỷ lệ 99,6%. Trong đó, hồ sơ TTHC về lĩnh vực đất đai được giải quyết đúng hẹn đạt 99,2% với 3.673 hồ sơ; hồ sơ TTHC về lĩnh vực xây dựng được giải quyết đúng hẹn đạt 100% với 53 hồ sơ.
Về khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức nhằm ghi nhận sự đánh giá của công dân/tổ chức đối với các hoạt động tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện; Trung tâm Hành chính công huyện thực hiện khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng đối với toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm trong năm 2021, kết quả tỷ lệ hài lòng chung đạt 100%. Việc triển khai cung cấp và sử dụng dịch vụ công mức độ 3,4, Trung tâm Hành chính huyện đã áp dụng nhiều biện pháp, giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa nền hình chính, tăng cường hỗ trợ công dân/tổ chức giao dịch hồ sơ qua môi trường mạng. Số lượng hồ sơ giải quyết bằng hình thức trực tuyến trong năm là:hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3 đạt 78% với 2.779 hồ sơ; hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 4 đạt trên 87% với 346 hồ sơ.
Ngoài ra, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Trung tâm Hành chính công huyện đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn công dân/tổ chức thực hiện việc nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến. Đồng thời, hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để thuận tiện cho công dân/tổ chức với việc nhận kết quả giải quyết TTHC tại nhà, tổng số hồ sơ cá nhân, tổ chức đăng ký nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích là:1.344/7.680 hồ sơ (chiếm tổng số gần 18% tổng số hồ sơ tiếp nhận).
Trung tâm Hành chính công huyện Tân Thạnh đã và đang thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát, đơn giản hoá các thủ tục, tạo mọi thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, người dân, qua đó từng bước nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển. Hướng đến một nền hành chính hiện đại-hiệu lực-hiệu quả. Trong đó, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm ”thước đo”, đáp ứng kịp thời xu thế phát triển trong thời kỳ cách mạng 4.0.
Ngọc Diệu-Chí Tâm
Ý kiến ()