Thứ Năm, 19/09/2024 08:15 (GMT +7)

Tân Thạnh: Hội nghị tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin và an toàn thông tin

Thứ 2, 23/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 23/11/2015 lúc 0:00

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An vừa hội nghị tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin tại huyện Tân Thạnh.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã tổng quan lại chức năng các phần mềm dùng chung của tỉnh đã được triển khai, tầm quan trọng và lợi ích của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước ở địa phương. Cụ thể như khái quát và tổng quan lại hệ thống quản lý văn bản và điều hành; hệ thống thư điện tử; cổng thông tin điện tử của tỉnh; các trang thông tin điện tử của các sở, ngành tỉnh…Giới thiệu trang thông tin giải quyết các thủ tục hành chính. Hướng dẫn cách khai thác, tìm kiếm thông tin hướng dẫn về thủ tục hành chính, tra cứu thông tin tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính, cách đặt câu hỏi về các vấn đề liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính…

????????????????????????????????????

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng đã đề cập về những nguy không cơ an toàn thông tin khi sử dụng điện thoại thông minh, máy tính cùng các cách thức truy cập internet, lướt web an toàn; kỹ năng sử dụng email an toàn. Nâng cao nhận thức về các hình thức, phương pháp mà các kẻ lừa đảo thường sử dụng để tấn công trục lợi; qua đó, người dùng có thể tự bảo vệ mình và chủ động phòng tránh./.

Thảo Nguyên (Đài TT Tân Thạnh)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu