Thứ Sáu, 26/04/2024 11:08 (GMT +7)

Tân Thạnh: Cấp thẻ căn cước cho công dân

Thứ 6, 12/02/2021 | 08:31:00 [GMT +7] A  A

Thực hiện kế hoạch của Bộ công an về việc đổi thẻ căn cước công dân mới có gắn chíp điện tử, Công an huyện Tân Thạnh đã tiến hành thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử tại trụ sở Công an huyện. Sau 5 ngày thực hiện việc cấp thẻ căn cước (CCCD) công dân, Công an huyện đã thực hiện được trên 400 trường hợp. Việc tiến hành các thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân cũng diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc.

Công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay làm thủ tục cấp Thẻ căn cước

Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình CMND hoặc thẻ CCCD gắn mã vạch để cán bộ Công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu dân cư đã thu thập từ trước đó, không cần phải điền vào tờ khai như trước đây nữa. Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Công dân tới làm thủ tục cấp CCCD thì sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ được giao giấy hẹn với hai hình thức nhận thẻ CCCD, gồm nhận trực tiếp và nhận qua bưu điện. Theo kế hoạch Công an huyện Tân Thạnh đặt ra là hoàn thành việc chuyển đổi đồng bộ từ chứng minh nhân dân 9 số sang thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử. Phấn đấu từ ngày 03/02/2021 đến ngày 01/7/2021, sẽ cấp 75.607 thẻ căn cước công dân cho số nhân khẩu từ đủ 14 tuổi trở lên, trong đó cấp căn cước công dân cho số nhân khẩu đang cư trú trên địa bàn huyện là 75.607 thẻ và cấp tạm trú 208 thẻ.

Đây là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội của cả nước.

Ngọc Diệu-Chí Tâm

 

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu