Chủ Nhật, 19/05/2024 15:50 (GMT +7)

Tân Thạnh hội thảo trình diễn máy phun thuốc BVTV không người lái

Thứ 7, 12/03/2022 | 10:23:00 [GMT +7] A  A

Ngày 11/3/2022, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp UBND xã Nhơn Ninh và Công ty TNHH một thành viên Cánh Đồng Xanh Drone tổ chức hội thảo tham quan trình diễn thiết bị phun thuốc không người lái trên cánh đồng lúa tại nhà ông Dương Thành Nhã ấp Tân Chánh A, xã Nhơn Ninh.

Việc sử dụng thiết bị bay không người lái phun thuốc giúp người nông dân sản xuất lúa hiệu quả, chất lượng cao

Thiết bị phun thuốc không người lái có thể thay thế các loại nông cụ phun rải khác trong phun thuốc trừ sâu, thuốc trừ bệnh, thuốc trừ cỏ, thuốc kích thích sinh trưởng cây trồng và phân bón. Thiết bị bay phun thuốc bảo vệ thực vật không người lái với nhiều ưu điểm và tính năng như hệ thống định vị giúp thiết bị bay phun thuốc bảo vệ thực vật không người lái bay hoàn toàn tự động, lập bản đồ khu vực cần phun và kiểm soát khu vực phun thuốc. Nhờ hệ thống vòi phun ly tâm kết hợp lực gió đẩy xuống của thiết bị bay, thuốc bảo vệ thực vật có thể bám đều lên hai mặt của lá. Thiết bị bay phun thuốc bảo vệ thực vật không người lái có thể phun thuốc bảo vệ thực vật, tưới phân bón trên tất cả các loại cây trồng như: lúa, rau màu, cây ăn quả.

Nông dân tham quan trình diễn thiết bị phun thuốc không người lái trên cánh đồng lúa tại nhà ông Dương Thành Nhã

Tại đây, các đại biểu cùng nông dân đã chứng kiến thiết bị bay không người lái phun trên cánh đồng lúa với những tính năng khác hẳn so với phun truyền thống. Việc sử dụng thiết bị bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật sẽ an toàn và nhanh hơn so với làm thủ công. Công suất làm việc đạt từ 3,5-4 ha/giờ, đồng thời tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật, nước, nhân công, bảo vệ môi trường và giảm thiểu độc hại cho người nông dân. Những hiệu quả khi sử dụng máy là động lực giúp người nông dân sản xuất lúa hiệu quả, chất lượng cao./.

Ngọc Diệu – Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu