Thứ Bảy, 27/07/2024 09:45 (GMT +7)

Tân Thạnh: Hội trại tòng quân - “Tiếp lửa” cho tuổi trẻ

Thứ 2, 26/02/2024 | 16:59:39 [GMT +7] A  A

Hội trại tòng quân huyện Tân Thạnh năm nay có tất cả 13 tiểu trại, trong đó có 12 tiểu trại của các xã, thị trấn, 01 tiểu trại chỉ huy của Huyện Đoàn phối hợp với Công an được trang trí theo thiết kế theo từng phong cách riêng.

Các tiểu trại sử dụng nhiều chất liệu, vật dụng rất quen thuộc như: tre, bông cỏ, bông lúa, quạt giấy, lá dừa… để làm cổng trại

Các tiểu trại sử dụng nhiều chất liệu, vật dụng rất quen thuộc như: tre, bông cỏ, bông lúa, quạt giấy, lá dừa… để làm cổng trại, những chất liệu dân dã, miền quê qua đôi bàn tay sáng tạo của các đoàn viên thanh niên trẻ như có hồn hơn, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình yêu đất nước.

Là một xã không gần trung tâm, nhưng nằm trong top những đơn vị đến sớm để chuẩn bị dựng trại, công đoạn thực hiện một tiểu trại của Nhơn Ninh đến trưa ngày 26/2 cơ bản đã hoàn thành để chuẩn bị chiều cùng ngày khai mạc. Tất cả tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm của xã Nhơn Ninh đến các tân binh được gửi gắm, gói trọn vào tiểu trại yêu thương này.

Anh Nguyễn Minh Khang, Bí thư xã Đoàn Nhơn Ninh bày tỏ: “Tuổi trẻ Nhơn Ninh gửi gắm đến các bạn giao quân năm nay hãy lên đường, Yên tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình, các bạn đoàn viên thanh niên ở nhà sẽ là  nguồn động viên tinh thần. Qua hội trại các bạn chuẩn bị rất công phu, đem nhiệt huyết cũng như tất cả tấm lòng làm nên cái cổng trại này, mong muốn giúp tất cả các bạn thanh niên lên trường nhập ngũ năm nay có một tinh thần vững mạnh, lên đường hoàn thành nhiệm vụ.”

Không khí chuẩn bị hội trại háo hức, sôi nổi

Những sẽ chia ấm áp nói trên sẽ khiến các tân binh ấm lòng biết bao. Hành trình lên đường nhập ngũ của các bạn theo đó mà trở nên rút ngắn lại. Là một trong những đơn vị nhiều năm liền đạt giải làm trang trí trại đẹp, là đơn vị trung tâm của huyện thị trấn Tân Thạnh luôn dành rất nhiều sự đầu tư cho công tác làm trại và tham gia nhiệt tình các hoạt động do Huyện Đoàn phát động.

Nguyễn Quốc Vương - Bí thư Đoàn Thị trấn Tân Thạnh cho biết: “Năm na,y Đoàn thị trấn tham gia hội trại với tiểu trại mang tên Bác Tôn Đức Thắng, cổng trại được trang trí nhiều cánh sen, lá sen tượng trưng cho 01 huyện của vùng Đồng Tháp Mười và cột mốc biên giới của Đồn Long Khốt Vĩnh Hưng thể hiện chủ quyền của quê hương”. 

Hội trại năm nay được tổ chức với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Tân Thạnh". Ngay từ những ngày đầu tháng 2/2024, các cơ quan ban ngành được phân công, cùng các đoàn viên thanh niên 13 xã, thị trấn tập trung thực hiện các khâu trang trí cổng trại. Dưới cái nắng trời gay gắt, song không khí chuẩn bị hội trại không vì thế mà kém phần háo hức, sôi nổi; mỗi người một việc, cố gắng hoàn thành các công đoạn cuối cùng trong khâu trang trí cổng trại, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón tân binh về chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Tất cả hoạt động này không chỉ tạo cho ngày hội tòng quân thêm không khí vui tươi, sôi động mà còn nhằm giáo dục thanh niên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tinh thần đoàn kết, góp sức trẻ bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước.

Hội trại tòng quân năm nay có tất cả 13 tiểu trại, trong đó có 12 tiểu trại của các xã, thị trấn, 01 tiểu trại chỉ huy

Anh Võ Tiền Phong, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Đến thời điểm này qua một tuần chuẩn bị không khí chuẩn bị hội trại tòng quân rất sôi nổi và thu hút được rất nhiều đoàn viên thanh niên tham gia. Hội trại nhằm mục đích để tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên thanh niên Nói chung, các tân binh nói riêng về lịch sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam, về lịch sử của đơn vị nhận quân, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên cũng như là gia đình thân nhân, của tân binh, động viên tân binh lên đường nhập ngũ vui tươi phấn khởi, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc … huyện đoàn, cũng như kế hoạch của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.”

Bên cạnh công tác chuẩn bị lều trại, Huyện đoàn đã phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện tổ chức nội dung sinh hoạt hội trại với nhiều trò chơi dân gian vui nhộn. Đêm lửa trại, giao lưu văn nghệ sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ với Chủ đề “Khát vọng dựng xây đất nước".

Tất cả đã sẵn sàng chào đón 144 thanh niên của huyện Tân Thạnh chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.  Đó sẽ là những ký ức không thể nào quên, là động lực để các tân binh hoàn thành nhiệm vụ của người thanh niên, xứng đáng với truyền thống quê hương Tân Thạnh anh hùng kiên cường./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu