Thứ Ba, 23/04/2024 14:31 (GMT +7)

Tân Thạnh phát huy hiệu quả nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân

Thứ 6, 27/05/2022 | 11:47:14 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, Quỹ hỗ trợ nông dân  huyện đã trở thành kênh tín dụng quan trọng, trợ giúp cho nông dân phát triển sản xuất. Nguồn vốn sử dụng đúng mục đích đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo động lực cho nông dân tham gia các dự án, hình thành nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp theo hình thức tổ, nhóm liên kết, từng bước nâng cao thu nhập, đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo.

Nguồn quỹ hộ trợ nông dân đã giải ngân thực hiện 21 mô hình nông nghiệp tại Tân Thạnh

Đầu năm nay, gia đình hội viên ông Nguyễn Văn Thạch, ở ấp Xóm Thanh, xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh, đã trình bày ý tưởng và đề nghị được vay vốn từ Quỹ HTND. Từ nguồn vốn vay 50 triệu đồng, ông Thạch đầu tư mua phân bón, cải tạo lại vườn cây ăn quả kết hợp nuôi cá của gia đình. Với diện tích vườn gần 1 ha, trồng hơn 500 gốc xoài, 350 gốc bưởi, 400 gốc mai, 10 ngàn gốc khóm các loại đã bắt đầu cho thu hoạch.  Theo ông Thạch, nhờ nguồn vốn vay lãi suất thấp từ Quỹ HTND đã tạo điều kiện cho các nông hộ như ông mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất. ông Nguyễn Văn Thạch cho biết Tân Bình là vùng đất trúng, phèn. Trước đây gia đình trồng lúa không hiệu quả, nhờ sự quan tâm của Hội nông dân huyện, xã đã giải ngân cho gia đình 50 triệu đổng, để thực hiện mô hình VAC, qua 3 năm thực hiện bước đầu đã cho thu hoạch ỏn định từ cây xoài, còn cá và các loại cây khác đang phát triển tốt, rất triển vọng, rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp Hội nông dân đã cho gia đình đực tiếp cận nguồn vón ưu đãi, để chyển đổi cây trồng, vật nuôi, đem lại triển vọng mới.

Mô hình VAC của ông Nguyễn Văn Thạch, ở xã Tân Bình đã cho thu hoạch

Đến nay, Hội Nông dân huyện quả lý nguồn vốn được 713 triệu đồng, giải ngân cho 21 hộ vay, chủ yếu giải ngân cho các mô hình chăn nuôi cá, kết hợp trồng cây ăn quả, chăn nuôi heo, bò, dê…ông Trần Thanh Hiền - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tân Thạnh cho biết: Hiện nay Hội tập trung giải ngân cho các dự án chăn nuôi, kết hợp trồng cây ăn quả.

Thông qua nguồn vốn Quỹ HTND, các cấp Hội đã xây dựng và nhân rộng được nhiều mô hình kinh tế giá trị cao, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại địa phương. Trong thời gian tới, các cấp Hội trong toàn huyện tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, hội viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng và phát triển Quỹ. Tuyên truyền nhân rộng cách làm hay, hiệu quả sử dụng nguồn vốn, góp phần đẩy mạnh hoạt động công tác Hội và các phong trào nông dân, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới tại địa phương./.

Kim Nhạn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu