Thứ Bảy, 27/07/2024 06:45 (GMT +7)

Tân Thạnh sôi nổi Hội thi nấu ăn kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ 6, 08/03/2024 | 17:50:23 [GMT +7] A  A

Ngày 07/3/2024, Liên đoàn Lao động huyện Tân Thạnh phối hợp với Trung tâm Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền Thanh huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức “Hội thi nấu ăn” trong công nhân viên chức, công chức, lao động năm 2024.

32 đội tham gia tranh tài Hội thi nấu ăn kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Tham gia Hội thi có 32 đội với 160 thí sinh tham dự được chia ra 2 bảng. Bảng A có 18 đội gồm công đoàn cơ sở (CĐCS) khối cơ quan và CĐCS xã, thị trấn. Bảng B có 14 đội gồm CĐCS cụm trường học xã, thị trấn. Mỗi đội tham gia hội thi có 5 thí sinh đại diện thi thố tài năng ẩm thực cho đơn vị mình. Theo quy chế, mỗi đơn vị sẽ tự chi phí tối đa 1 triệu đồng để thực hiện một mâm cơm cho 10 người ăn, thời gian thực hiện trong 60 phút để hoàn thành một mâm cơm hoàn chỉnh.

Các món ăn được trang trí nghệ thuật, đẹp mắt

Đây là một hoạt động thường niên của Liên đoàn lao động huyện, đã góp phần cho phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” ngày càng sôi nổi. Thông qua việc nấu ăn, các công nhân viên chức công chức lao động, đặc biệt nhất là đối với các nam cán bộ, thầy giáo được thể hiện tài năng qua từng món ăn.

Mỗi đội thực hiện 3 món ăn gồm: khai vị, gỏi và lẩu. Các món lẩu, các món mặn phong phú đa dạng từ các nguyên liệu cây nhà lá vườn hoặc từ các loại đặc sản của vùng Đồng tháp mười, đặc biệt là món khai vị được các thí sinh chăm chút như những tác phẩm nghệ thuật với sự bày trí đẹp mắt, hấp dẫn, tạo sự kích thích mạnh cho người thưởng thức, cùng với phần thuyết trình đã tạo sự lôi cuốn hấp dẫn về những món ăn bình dị nhưng mang đầy ý nghĩa của cuộc sống, nhất là đối với việc vun đắp xây dựng hạnh phúc gia đình từ những bữa cơm hàng ngày.

Ban Giám kháo chấm điểm các đội tham gia tranh tài

Kết quả hội thi, Ban tổ chức đã trao 18 giải thưởng, trong đó bảng A: đơn vị CĐCS Tân Hòa đạt giải nhất, CĐCS Khối Vận đạt giải nhì và giải ba thuộc về đơn vị CĐCS Nhơn Hòa Lập. Bảng B: đơn vị cụm trường thị trấn Tân Thạnh đạt giải nhất, Cụm trường Tân Hòa đạt giải nhì và cụm trường Nhơn Hòa Lập đạt giải 3.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt gải cao

Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho công nhân viên chức lao động công chức lao động được giao lưu, học hỏi những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình thông qua bữa ăn, qua đó giúp đoàn viên công đoàn được gần gũi, chia sẻ, hiểu nhau hơn, thắt chặt tình đoàn kết cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và kế hoạch đề ra trong đơn vị năm 2024./.

   Ngọc Diệu - Kim Nhạn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu