Thứ Sáu, 20/09/2024 05:03 (GMT +7)

Tân Trụ : Bệnh Tay-chân–miệng đang có xu hướng gia tăng

Thứ 4, 21/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Từ đầu năm đến nay, huyện Tân Trụ có 96 ca mắc bệnh tay chân miệng giảm gần 50% số ca so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tháng 9 và tháng 10/2015, bệnh tay-chân-miệng diễn biến phức tạp và đang có xu hướng tăng cao, tập trung chủ yếu ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi. Điều đáng lo ngại trong 4 ổ dịch phát sinh thì có 2 ổ dịch xảy ra trường mẫu giáo.

1-8ff15

Ảnh minh họa

Bệnh Tay chân-miệng lây trực tiếp qua tiếp xúc giữa người bệnh với người lành và có thể lây lan qua các vật dụng có dính chất tiết dịch mũi họng và dịch ở các bóng nước. Để chủ động phòng chống dịch bệnhTay-chân-miệng và khống chế dịch bệnh bùng phát tại các trường mẫu giáo, tiểu học huyện Tân Trụ đã đẩy mạnh tuyên truyền trong giáo viên, hướng dẫn các em học sinh cách phòng bệnh. Đồng thời, khuyến cáo các hộ gia đình có con nhỏ thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh cho trẻ .

Hiện nay, bệnh Tay-chân-miệng chưa có Vaccin tiêm phòng và chưa có thuốc đặc trị. Vì vậy, các bậc cha mẹ không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà mà nên đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất khi trẻ sốt cao 38,5 độ C, khó thở, ngủ giật mình, đi đứng loạng choạng, hay quấy khóc, ăn uống kém để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Nếu phát hiện trể, bệnh rất khó điều trị và để lại những biến chứng nguy hiểm về sau.

Hồng Nhi – Hồng Thái

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu