Thứ Bảy, 18/05/2024 19:33 (GMT +7)

Chùa Ông, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Thứ 7, 07/10/2023 | 15:44:33 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 07/10/2023, UBND huyện Tân Trụ long trọng tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Chùa Ông, thị trấn Tân Trụ.

Tham dự có, Tỉnh ủy viên, Chánh án Toàn án Nhân dân tỉnh Long An - Lê Quốc Dũng; Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Quốc Gấm; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - Nguyễn Thành Thanh.

Chùa Ông,thị trấn Tân Trụ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Chùa Ông tọa lạc tại khu phố Tân Bình, thị trấn Tân Trụ. Chùa là một ngôi miếu cổ, được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIX. Chùa Ông thờ phụng Quan Công bởi lòng chung thủy, sự hy sinh, độ lượng, can đảm, dũng cảm, công minh chính trực. Tri ân, tôn vinh công lao của các thế hệ tiền nhân, những người có công khai hoang, mở đất.

Đây là cơ sở tín ngưỡng của cộng đồng các dân tộc Việt - Hoa, gắn với quá trình khai phá và định cư của người Việt - Hoa trên đất Tân Trụ xưa. Chùa Ông đã góp phần hình thành nên một diện mạo văn hoá tâm linh ở Tân Trụ ngày thêm phong  phú, sinh động, giàu sức sống làm động lực cho sự phát triển văn hoá - xã hội ở nơi đây.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - Nguyễn Thành Thanh trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Chùa Ông, thị trấn Tân Trụ cho đại diện lãnh đạo huyện Tân Trụ

Chùa Ông là một trong những ngôi chùa hiếm hoi ở Tân Trụ còn giữ được gần như nguyên trạng cả về mặt kiến trúc lẫn tín ngưỡng đặc trưng từ lúc xây dựng cho đến nay.

Với những giá trị lịch sử - văn hóa tiêu biểu, Chùa Ông đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An xếp hạng là Di tích lịch sử cấp tỉnh. Đây là cơ sở pháp lý và tiền đề quan trọng cho công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của di tích về sau. Đồng thời, quảng bá sâu rộng giá trị di tích đến với công chúng về nét văn hóa đặc trưng của Chùa Ông.

Tại buổi lễ, UBND huyện Tân Trụ công bố quyết định thành lập Ban quản lý Di tích lịch sử Chùa Ông, khu phố Tân Bình, thị trấn Tân Trụ với 11 thành viên./.

Kim Tuyền

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu