Thứ Năm, 19/09/2024 08:18 (GMT +7)

Tân Trụ kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

Thứ 3, 10/09/2024 | 10:20:28 [GMT +7] A  A

Ngày 9/9, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Tân Trụ, tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện. Trưởng phòng Y tế huyện Tân Trụ  - Nguyễn Thị Dung làm Trưởng đoàn kiểm tra.

Cơ sở bánh mứt Vạn Long tại xã Bình Trinh Đông

Đoàn đã đến Cơ sở bánh mứt Vạn Long tại xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, đây là cơ sở sản xuất các loại bánh phục vụ dịp Tết Trung thu. Tại cơ sở, Đoàn đã kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ, kiểm tra nguồn gốc, nguyên liệu thực phẩm. Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; ghi nhãn sản phẩm thực phẩm; việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP đối với các sản phẩm thực phẩm... 

Đoàn cũng đã đến kiểm tra một số tạp hóa tại các chợ Bình Lãng, Lạc Tấn. Trong ngày đầu kiểm tra cho thấy, nhìn chung các cơ sở kinh doanh cơ bản chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, đều có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; hàng hóa được sắp xếp gọn gàng, hàng đảm bảo mới. Đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh phải thực hiện thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong quá trình kiểm tra, Ðoàn kết hợp tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức, ý thức của cộng đồng trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

Kiểm tra một số tạp hóa tại các chợ Bình Lãng, Lạc Tấn

Thông qua hoạt động kiểm tra nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và sử dụng thực phẩm; phòng chống ngộ độc thực phẩm; kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp tết Trung thu năm 2024.

Kế Vương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu