Thứ Tư, 16/10/2024 07:19 (GMT +7)

Tân Trụ: Kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cơ sở

Thứ 3, 15/10/2024 | 14:42:57 [GMT +7] A  A

Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện ủy do đồng chí Trần Minh Đạt - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với các xã, thị trấn về công tác cán bộ và chuẩn bị đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2025 – 2030, nhất là công tác Đại hội Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2025 – 2027.

Tân Trụ: Kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cơ sở

Đoàn kiểm tra đã làm việc với Đảng ủy và Bí thư Đảng ủy của 10 xã, thị trấn, nghe báo cáo về kết quả thực hiện công tác cán bộ và công tác chuẩn bị đại hội. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, công tác quy hoạch, bố trí cán bộ đã được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn. 100% cán bộ là đảng viên, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt. Việc triển khai các bước thực hiện quy hoạch luôn thể hiện tính dân chủ, công khai.

Về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội, các Đảng ủy đã kịp thời cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của cấp trên thành kế hoạch, thành lập các tiểu ban đại hội. Công tác nhân sự đại hội được thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch một cách kỹ lưỡng. Việc chỉ đạo, hướng dẫn công tác đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2025 –  2027 được Đảng ủy xã, thị trấn quan tâm thực hiện có 110 chi bộ trực thuộc đã tổ chức đại hội đảm bảo thời gian quy định.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được của các địa phương. Tuy nhiên, cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như công tác đào tạo, bố trí, luân chuyển cán bộ, quy trình, thủ tục trong công tác quy hoạch cán bộ.

Đồng chí Trần Minh Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng đoàn kiểm tra, nhấn mạnh: các cấp ủy cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ, đặc biệt là công tác đào tạo, công tác phát triển đảng. Bên cạnh đó, cần rà soát, soi rọi, tìm ra những đồng chí có năng lực, có đức, có tài bổ sung vào quy hoạch để nhiệm kỳ tới đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng.

Thanh Trang – Huỳnh Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu