Thứ Năm, 19/09/2024 22:58 (GMT +7)

Tân Trụ : Mitting hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2015

Thứ 2, 30/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 30/11/2015 , Ủy ban nhân dân huyện Tân Trụ tổ chức mitting hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS và ngày thế giới phòng chống AIDS năm 2015.

_033_1

Ảnh minh họa

Năm nay, với chủ đề phòng chống AIDS toàn cầu là: “Hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 để kết thúc chiến dịch AIDS tại Việt Nam”. Theo đó, 90 % người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90 % người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90 % người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp. Do vậy, tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm nay, tập trung cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia vào việc thực hiện: “ Chiến lược Quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dể tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao về dự phòng. Chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử người nhiễm HIV, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội. Đồng thời mở rộng, nâng cao chất lượng tiếp cận của các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân. Tác hại và hậu quả của HIV/AIDS để lại hậu quả khó lường về tinh thần và thể xác đối với người nhiễm HIV/AIDS.

Tính đến thời điểm này, huyện Tân Trụ phát hiện 100 ca nhiễm HIV. Trong đó, chuyển sang AIDS 73 ca, tử vong 54 ca, tập trung nhiều nhất là ở Thị trấn Tân Trụ chiếm 25 % tổng số ca nhiễm của toàn huyện. Phòng chống HIV/AIDS được coi là một trong những nhiệm vụ ưu tiên đối với phát triển kinh tế – xã hội tại huyện Tân Trụ. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành và cá nhân trong xã hội cùng tham gia . Đồng thời, phải có sự nỗ lực hơn nữa trong việc cung cấp các dịch vụ từ truyền thông nâng cao nhận thức đến cung cấp dịch vụ dự phòng, chăm sóc hỗ trợ và điều trị, lồng ghép hiệu quả chương trình phòng chống HIV/AIDS cùng chung tay hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc chiến dịch AIDS tại Việt nam./.

Hồng Nhi – Nguyễn Tạc (Đài Tân Trụ)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu