Chủ Nhật, 19/05/2024 07:08 (GMT +7)

Tân Trụ triển khai 3 văn bản Luật mới

Thứ 6, 22/09/2023 | 16:09:17 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 21/9/2023, UBND huyện Tân Trụ tổ chức hội nghị triển khai văn bản luật mới cho đại diện các cơ quan, ban, ngành huyện; UB.MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện, xã, thị trấn; công chức Tư pháp - Hộ tịch 10 xã, thị trấn trong huyện.

Tân Trụ triển khai 3 văn bản Luật mới

Đợt này, huyện Tân Trụ triển khai 3 luật gồm Luật thanh tra, Luật thực hiện Dân chủ cơ sở, luật Phòng chống bạo lực gia đình. Cả 3 luật được Quốc hội nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 4 trong tháng 11/2022 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2023.

Cụ thể, Luật Thanh Tra có 8 chương với 118 điều, quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra. Luật thực hiện Dân chủ cơ sở có 6 chương với 91 điều, quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Luật Phòng chống bạo lực gia đình có 6 chương gồm 56 điều, quy định về phòng ngừa, ngăn chặn, bảo vệ hỗ trợ, xử lý vi phạm trong phòng chống bạo lực gia đình; điều kiện bảo đảm phòng, chống bạo lực gia đình; quản lý nhà nước và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân trong phòng chống bạo lực gia đình .

Tuyên truyền, phổ biến văn bản Luật mới để cán bộ, công chức, viên chức và người dân biết để sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật

Báo cáo viên của huyện thông tin với đại biểu về nội dung cơ bản và những điểm mới của các luật này so với các văn bản luật cũ hay pháp lệnh trước đây; đồng thời định hướng tuyên truyền, phổ biến Luật mới trong thời gian tới. Qua đó, giúp đại biểu nắm vững những nội dung, quy định mới của luật phục vụ trong quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ cũng như tuyên truyền, phổ biến đến người dân biết để sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật./.

Kim Tuyền

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu