Thứ Tư, 01/05/2024 22:52 (GMT +7)

Tân Trụ tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho học sinh

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:46:59 [GMT +7] A  A

Sáng 15/4, tại Trường THPT Tân Trụ, Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An, Huyện ủy Tân Trụ tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển đảo và thu hút nguồn nhân lực năm 2024.

Hơn 1.150 học sinh tham gia buổi tuyên truyền

Thượng tá Vũ Văn Hòa - Chủ nhiệm Chính trị Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải Quân đã tuyên truyền cho hơn 1.150 học sinh của nhà trường về thông tin về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển; thông tin về lịch sử xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và phát triển của Hải quân nhân dân Việt Nam; con đường cống hiến, phát triển tài năng của thế hệ trẻ trong Quân chủng Hải quân; tiêu chuẩn, thủ tục đăng ký dự thi và chế độ chính sách khi theo học Học viện Hải Quân.

Thượng tá Vũ Văn Hòa - Chủ nhiệm Chính trị Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải Quân

Biển, đảo của nước ta không những là khu vực phát triển kinh tế đầy tiềm năng, là nơi án ngữ các trục giao thông huyết mạch trên biển, cùng với nguồn lợi về tài nguyên, kinh tế biển, mà còn là môi trường tác chiến quan trọng trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc.

Cũng trong chương trình, các em học sinh được giao lưu, giải đáp thắc mắc xoay quanh các câu hỏi về biển đảo, về Học viện Hải Quân.

Học sinh được thông tin về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam.

Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, giáo viên, học sinh hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tình yêu quê hương, biển đảo của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Dịp này, Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải quân đã trao tặng 5 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng./.

Kế Vương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu