Thứ Năm, 09/05/2024 07:20 (GMT +7)

Tân Trụ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

Thứ 5, 16/11/2023 | 11:15:10 [GMT +7] A  A

Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh niên luôn được các cơ sở Đoàn phối hợp với các ngành chức năng địa phương triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Các đội hình thanh niên xung kích, tình nguyện, câu lạc bộ “Cà phê thanh niên với pháp luật” đã duy trì hoạt động tốt.

Xác định phổ biến giáo dục pháp luật là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Tân Trụ đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo các chủ đề, chủ điểm của từng tháng với nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục lối sống văn hoá, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh niên .

Trước tình hình tội phạm có xu hướng ngày càng trẻ hóa thì công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay là việc làm cần thiết. Với vai trò là tổ chức của thanh niên, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN huyện Tân Trụ đã tích cực phối hợp với các ngành liên quan tổ chức hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên thông qua các hình thức như: sinh hoạt chuyên đề pháp luật; tổ chức hoạt động tuyên truyền Công ước Quốc tế về quyền trẻ em và Luật Trẻ em năm 2016... Bên cạnh đó còn thành lập và duy trì hoạt động các đội hình thanh niên xung kích, tình nguyện đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; ra mắt Câu lạc bộ “Cà phê thanh niên với pháp luật” với mục đích tạo điều kiện giúp cho các đoàn viên, thanh niên và nhân dân tiếp cận, tìm hiểu pháp luật một cách dễ dàng hơn.

Các đội hình thanh niên xung kích, tình nguyện, câu lạc bộ đã duy trì hoạt động tốt, cũng như trong quá trình hoạt động đã xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả. Từ đó hình thành ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật. Phát huy sức mạnh, tính tích cực, tiên phong của đoàn viên thanh niên, thế hệ trẻ của huyện nhà trong công tác tuyên truyền pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích cho đoàn viên thanh niên, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Thúc đẩy kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn ngày càng phát triển.

Tích cực phối hợp với các ngành liên quan tổ chức hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong những năm qua đã mang lại những kết quả tích cực, nhận thức pháp luật của thanh thiếu niên đã nâng cao, ý thức chấp hành pháp luật có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó hình thành ý thức “Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn huyện Tân Trụ sẽ tiếp tục triển khai thường xuyên các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, trong đó tập trung vào đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật cao. Đồng thời, có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan để công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đạt hiệu quả cao./.

Kế Vương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu