Thứ Năm, 19/09/2024 23:00 (GMT +7)

Thảo luận, đóng góp dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ tỉnh Long An

Thứ 3, 18/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 18/08/2015 lúc 0:00

Sáng nay, 18.8.2015 Ban dân vận tỉnh ủy phối hợp cùng UBMTTQVN tỉnh Long An tổ chức hội nghị thảo luận , đóng góp dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ tỉnh Long An với sự tham dự của các chức sắc tôn giáo.

 

DONG GOP VAN KIEN TINH-1_1
Nhiều vấn đề được các chức sắc tôn giáo thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến xoay quanh về thuận lợi, khó khăn trong 5 năm qua. Những kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ IX. Nguyên nhân những tồn tại, hạn chế cũng như định hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ tới… Theo đó, các chức sắc tôn giáo quan tâm đóng góp nhiều về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.

Bên cạnh việc tập trung khai thác, phát huy có hiệu quả các tiềm năng thế mạnh, phát triển kinh tế nhanh, bền vững… tỉnh cần chú trọng việc ứng dụng kỹ thuật cao trong sản xuất nông nghiệp, tăng cường liên kết, hợp tác trong sản xuất để hạ chi phí, nâng cao chất lượng, giá thành sản phẩm , giá trị gia tăng, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống nông dân.

 

DONG GOP VAN KIEN TINH-3_1
Tỉnh cần quan tâm hơn nữa đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng đồng bộ nhất là về giao thông kết nối , phục vụ phát triển. Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện nhưng chú trọng chất lượng trong đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp cũng như thị trường lao động.

Riêng đối với giáo dục phải đảm bảo đào tạo gắn sử dụng, tránh tình trạng lãng phí, thất nghiệp sau đào tạo. Các đại biểu cũng cho ý kiến về những chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ tới cho rằng : chỉ tiêu 98% dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh là quá cao, không khả thi so thực trạng hiện nay cũng như nguồn lực đầu tư cho nước sạch ở nông thôn hiện nay.

DONG GOP VAN KIEN TINH-2_1
Các đại biểu cũng đề nghị tăng chỉ tiêu phấn đấu từ 50% lên 70-80% đối với tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh tăng niềm tin, sức phấn đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng… cùng một số vấn đề khác.

 

Thảo Trang-Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu