Thứ Bảy, 27/07/2024 06:41 (GMT +7)

Thạnh Hóa: HĐND huyện hội nghị thường niên với HĐND cấp xã

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:42:30 [GMT +7] A  A

Thường trực Hội đồng Nhân dân huyện Thạnh Hóa tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ Ba, giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạnh Hóa -  Nguyễn Trọng Cần, chủ trì hội nghị.

Thạnh Hóa: HĐND huyện hội nghị thường niên với HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận, thảo luận nêu lên những khó khăn, hạn chế, cũng như trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động giám sát của HĐND cấp xã. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp để hoạt động giám sát của HĐND có chất lượng, góp phần giải quyết những vấn đề bất cập, bức xúc được cử tri quan tâm, như: Việc lựa chọn nội dung, xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát; chuẩn bị những việc trước khi giám sát; đổi mới nội dung, phương thức giám sát; có sự phối hợp chặc chẽ với Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và các cơ quan liên quan; sau giám sát có kết luận cụ thể, rõ ràng gửi đến đơn vị được giám sát và cá nhân có liện quan; thường xuyên theo dõi kết quả thực hiện của đơn vị được giám sát.

 Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Trọng Cần, đánh giá cao những kết quả mà HĐND các xã, thị trấn đã đạt được trong năm qua. Phó Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị, Thường trực HĐND các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới hình thức, phương thức giám sát theo hướng chất lượng, hiệu quả; việc chọn nội dung giám sát phải đảm bảo thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, trong đó tập trung vào những vấn đề nóng, bức xúc, những ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm, có tác động ảnh hưởng lớn đến đời sống của các tầng lớp Nhân dân và sự phát triển toàn diện của địa phương.

Tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh, huyện khen thưởng

Dịp này, có 3 tập thể, 6 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động HĐND các cấp năm 2023; Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa cũng đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 27 cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ hoạt động HĐND năm 2023./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu