Thứ Bảy, 27/07/2024 06:52 (GMT +7)

Thành phố Tân An sôi nổi các hoạt động Tết “quân dân”

Thứ 3, 30/01/2024 | 04:56:45 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 29/1/2024, thành phố Tân An tổ chức chương trình Tết “quân dân” chung tay chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và tiếp sức cho học sinh khó khăn đến trường. Đến dự có đại tá Trần Văn Linh - Chủ nhiệm chính trị - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; đồng chí Lê Thị Khuyên - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; đồng chí Mai Thị Xuân Phương - Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Thành phố Tân An sôi nổi các hoạt động Tết “quân dân”

Mở đầu chương trình với những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đây là những tiết mục đạt giải cao trong Hội thi tiếng hát công nhân viên chức lao động mừng Đảng mừng xuân năm 2024.

Bà Mai Thị Xuân Phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng thông tin các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn năm 2024 và mong muốn các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ cùng chính quyền thành phố chăm lo tốt cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, góp phần xây dựng thành công thành phố Tân An đạt chuẩn đô thị loại I trước năm 2023.

Xét nghiệm miễn phí cho người nghèo

Tại chương trình, đã tiến hành lấy mẫu máu xét nghiệm cho trên 90 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn Phường 1 và Phường 3. Các cô chú được thực hiện một trong các xét nghiệm như chỉ số đường, viêm gan C, tuyến tiền liệt, ung thư mật tuỵ, do phòng khám Melated hỗ trợ thực hiện miễn phí cho người dân.

Chương trình Tết quân dân đã trao 300 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn địa bàn Phường 1 và Phường 3, mỗi phần từ 300 đến 500 ngàn đồng, nguồn kinh phí từ MTTQ Việt Nam thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố; Hội cựu chiến binh; hội nông dân, hội LH phụ nữ; hội chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Ban chỉ huy quân sự thành phố và vận động mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ.

Lãnh đạo thành phố trao quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi

Tại chương trình, còn tổ chức trao biểu trưng nhà tình nghĩa quân dân trị giá 80 triệu đồng, cho hộ gia đình ông Nguyễn Đắc Huy - hộ nghèo Phường 5, do công ty TNHH xây dựng thương mại Bảo Hoàng Long An tài trợ; trao bảng tượng trưng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của xã Bình tâm, với số tiền 30 triệu đồng, do chùa Hội Long tài trợ. Ngoài ra, tại chương trình có 15 em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn được nhận xe đạp và 20 quyển tập do công ty cổ phần giáo dục IsMart tài trợ.

: Nhà tài trợ trao bảng tượng trưng nhà Tình nghĩa quân dân và nhà Đại đoàn kết

Tết quân dân là một hoạt động ý nghĩa mỗi dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Qua đây nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên, công đoàn viên, cùng chung sức với địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần với các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động, các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán, góp phần xây dựng mối đoàn kết quân dân trên địa bàn thành phố Tân An./.

Huyền Linh – Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu