Thứ Sáu, 03/05/2024 04:47 (GMT +7)

Thành phố Tân An trao giải cuộc thi về thích ứng với biến đổi khí hậu

Thứ 3, 12/12/2023 | 11:49:44 [GMT +7] A  A

Ngày 11/12/2023, Ban Thường vụ Thành Đoàn Tân An tổ chức vòng chung kết Cuộc thi “Sáng kiến thanh niên nhằm thúc đẩy kiến thức bản địa về khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Tân An năm 2023”. Cuộc thi được Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng tài trợ về kinh phí tổ chức cũng như tham gia thành phần Ban giám khảo (BGK).

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh

Trước đó, trong tháng 11/2023, Cuộc thi được Thành Đoàn Tân An phát động đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc. Qua đó, có 45 sáng kiến gởi về dự thi. Qua vòng thẩm định còn 27 tác phẩm đủ tiêu chuẩn. Các thí sinh vượt qua vòng thẩm định, được tham gia khoá tập huấn về việc lên ý tưởng, viết đề xuất, trình bày sáng kiến, tiếp đó nộp bản kế hoạch hoàn thiện tham gia vòng loại. Kết thúc vòng loại, có 5 sáng kiến xuất sắc được chọn tham dự vòng chung kết.

Ở vòng chung kết, 5 sáng kiến lần lượt chọn các chủ đề: Sử dụng kỹ thuật tưới nước tiết kiệm; thu gom tái chế, tái sử dụng rác thải nhựa; nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn; trồng rau thủy canh trong nhà kín và thành lập mô hình tình nguyện giảm biến đổi khí hậu.

Với sự đầu tư, nghiên cứu, am hiểu về đề tài đã chọn, cộng với sự tự tin trong trình bày, các thí sinh đã làm tốt phần dự thi của mình, mang đến sự thuyết phục cho BGK. Sau mỗi phần thuyết trình không quá 10 phút của mỗi thí sinh, các thành viên BGK cũng đặt ra nhiều câu hỏi nhằm làm rõ thêm vấn đề, nhất là ở tính khả thi, tính lợi ích từ sáng kiến có thể áp dụng và làm lợi cho cộng đồng.

Thí sinh Nguyễn Văn Thiết Tha đến từ xã Hướng Thọ Phú trình bày sáng kiến “sử dụng kỹ thuật tưới nước tiết kiệm” – sáng kiến đạt giải nhất

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Văn Thiết Tha đến từ đơn vị xã Hướng Thọ Phú; giải nhì được trao cho thí sinh Lê Minh Chiến đến từ đơn vị phường 1, giải 3 được trao cho thí sinh Nguyễn Quốc Duy đến từ đơn vị phường 5. Hai thí sinh Nguyễn Thị Minh Tâm, đơn vị phường 7 và Huỳnh Minh Đức đơn vị phường 1 đạt giải khuyến khích./.

Huyền Linh – Nhựt Kha

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu