Thứ Năm, 25/04/2024 06:30 (GMT +7)

Thành ủy Tân An làm việc với Đảng ủy khối Văn hóa – Xã hội thành phố về chuyển đổi số

Thứ 6, 12/08/2022 | 15:23:17 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 12/8/2022, Đoàn Giám sát Thành ủy Tân An do ông Nguyễn Minh Hùng – Phó Bí thư thành ủy – Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng Đoàn có buổi làm việc với Đảng ủy khối Văn hóa – Xã hội thành phố Tân An về việc chuyển đổi số tỉnh Long An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Ông Nguyễn Minh Hùng –  Chủ tịch UBND thành phố (đứng giữa ) phát biểu tại buổi giám sát

Về phát triển chính quyền số, đã tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức, chú trọng mở các lớp tập huấn và tuyên truyền trên hệ thống loa Đài, mở tiết mục “Chuyển đổi số” phát định kỳ vào thứ 3 hàng tuần.

Đến nay đã có 100% cán bộ, công chức, viên chức thành phố và 50% cán bộ, công chức xã phường được cập nhật kiến thức về chuyển đổi số. Toàn thành phố đã thành lập được 82 Tổ công nghệ số cộng đồng. Hiện các xã, phường đang phối hợp tập huấn về chuyển đổi số cho thành viên các tổ này. Hạ tầng kỹ thuật CNTT được quan tâm đầu tư, nâng cấp.

Tỷ lệ sử dụng các phần mềm hệ thống quản lý văn bản và điều hành; Thư điện tử công vụ; sử dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử và ký số văn bản điện tử đều đạt 100%. Tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết đúng hạn trên Phần mềm một cửa điện tử là 99,48%...

Đã phối hợp VNPT triển khai biên lai điện tử và hóa đơn điện tử cho Trung tâm Hành chính công thành phố, Văn phòng đăng ký đất đai và Bộ phận 1 cửa các xã, phường; triển khai hóa đơn điện tử 5/5 đơn vị y tế và và khoảng 600 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang sử dụng; cung cấp chữ ký số cho Tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Phối hợp VNPT triển khai về thanh toán không dùng tiền mặt đến trường học, hội nông dân và người dân./.

Huyền Linh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu