Thứ Bảy, 27/07/2024 07:04 (GMT +7)

Thủ Thừa: Họp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Long An

Thứ 6, 26/01/2024 | 15:25:09 [GMT +7] A  A

Ban Thường vụ Huyện ủy Thủ Thừa tổ chức họp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Long An qua các thời kỳ. Đồng chí Đinh Văn sáu - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa tham dự.

Thủ Thừa họp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Long An qua các thời kỳ

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Đinh Văn sáu thông tin với các đồng chí lãnh đạo về tình hình phát triển kinh tế, xã hội năm 2023 cũng như báo cáo tiến độ xây dựng trụ sở khu hành chính mới và công tác giải phóng mặt bằng của Khu công nghiệp Thủ Thừa.

Trong năm 2023, huyện Thủ Thừa thực hiện đạt và vượt 17/17 chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh giao và 20/20 chỉ tiêu của huyện. Các công trình trọng điểm được tập trung thực hiện đạt ¾ công trình, còn 01 công trình thực hiện hoàn thành gần 60%. Công trình xây dựng trụ sở Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đến nay đạt khoảng 90%.

Đối với dự án Khu công nghiệp Thủ Thừa có diện tích 170,7 hecta, có 494 trường hợp bị ảnh hưởng với số tiền theo phương án được phê duyệt là 1.187 tỷ đồng. Đến nay huyện đã phê duyệt phương án bồi thường và tiến hành bồi thường cho 208 trường hợp với tổng số tiền 353 tỷ đồng, đã giải phóng mặt bằng 51 hecta. Các trường hợp còn lại, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với công ty IDTT tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định để bàn gia cho công ty tiến hành triển khai thực hiện dự án.

Ông Dương Quốc Xuân - Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đóng góp ý

Tại buổi họp mặt, huyện Thủ Thừa cũng nhận được nhiều ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh về các nội dung phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Đây chính là những ý kiến xác đáng, thiết thực để lãnh đạo huyện tiếp thu thực hiện, góp phần xây dựng huyện Thủ Thừa ngày càng phát triển đi lên cùng với một số huyện bạn trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh trong thời gian tới./.

Mộng Đào

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu