Thứ Ba, 02/07/2024 17:25 (GMT +7)

Thủ Thừa kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024

Thứ 7, 29/06/2024 | 11:56:30 [GMT +7] A  A

Ngày 28/6/2024, ông Trần Hải Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Long An, Phó Trưởng đoàn đến huyện Thủ Thừa kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024. Chủ tịch UBND huyện - Võ Anh Linh tiếp đoàn.

Thủ Thừa kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra sau khi kiểm tra thực tế tại 02 xã Mỹ An, Mỹ Phú và kiểm tra hộ tịch ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, ngoài những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế về sai thẩm quyền hội đồng xác nhận khuyết tật; Trả kết quả không đúng quy định; Tiếp nhận hồ sơ khai tử chưa đầy đủ; Hồ sơ nộp thay không có giấy ủy quyền; Sai tên người đăng ký trong sổ bộ; Sai thủ tục cấp phép môi trường…

Các nội dung hạn chế được lãnh đạo các địa phương tiếp thu, nhận khuyết điểm và hứa sẽ nhanh chóng khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Hải Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Long An đề nghị thời gian tới huyện Thủ Thừa thường xuyên kiểm tra các nội dung liên quan đến các thủ tục hành chính, các nội dung liên quan đến cấp xã để kịp thời hướng dẫn và hỗ trợ các xã giải quyết các khó khăn, đảm bảo thực hiện đúng quy định. Nếu có khó khăn vượt thẩm quyền kịp thời kiến nghị các sở ngành của tỉnh để được hướng dẫn cụ thể, thường xuyên rà soát bố trí cán bộ cấp xã để đảm bảo tiếp nhận hồ sơ tạo sự thuận lợi nhất cho người dân.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu