Thứ Bảy, 27/07/2024 10:49 (GMT +7)

Thủ Thừa: Trường THCS thị trấn tuyên truyền nâng cao ý thức cho học sinh

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:28:30 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, các trường học trên đại bàn huyện Thủ Thừa luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền giáo dục ý thức cũng như hướng dẫn các kỹ năng ứng phó với các tình huống về phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, lừa đảo trên mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết giúp các em có cách xử lý tốt hơn khi có tình huống xảy ra.

Em Võ hoàng Kim Thư – học sinh lớp 9A7 tham gia các câu hỏi tình huống liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy

Tại trường THCS thị trấn Thủ Thừa hoạt động này được tổ chức hàng tháng theo chủ đề cụ thể. Trong tháng này, trường phối hợp cùng công an huyện Thủ Thừa tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội và thực hành trải nghiệm phòng cháy chữa cháy cho học sinh toàn trường. Tại đây các em được nghe hướng dẫn và trả lời các câu hỏi tình huống liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và trải nghiệm, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy, xử lý rò rỉ khí gas.

Em Võ hoàng Kim Thư – học sinh lớp 9A7, trường THCS thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa chia sẻ: “Qua buổi tuyên truyền hôm nay em đã học được nhiều kiến thức, thực hành về phòng cháy chữa cháy, các kiến thức này giúp em nâng cao khả năng xử lý tình huống, em không còn thấy bối rối, sợ hãi khi gặp những đám cháy”.

Tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy xử lý đám cháy

Vào tuần đầu của tháng, tiết sinh hoạt dưới cờ được trường THCS thị trấn Thủ Thừa tổ chức linh hoạt, sinh động, các nội dung tuyên truyền được nhà trường lựa chọn phù hợp với từng lứa tuổi, mang tính thời sự và tình hình thực tiễn tại địa phương.

Theo thầy Phạm Quốc Tuấn – Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa: Hình thức tuyên truyền dưới cờ được thực hiện theo chủ điểm tháng như các nội dung về giáo dục đảm bảo an toàn giao thông, các tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực học đường, những điều cần biết khi sử dụng mạng xã hội. Trường phối hợp với công an huyện, công an thị trấn để tổ chức các chủ điểm lớn.

Một tình huống xử lý rò rỉ khí gas

Công tác tuyên truyền trong nhà trường đóng vai trò quan trọng trong giáo dục đạo đức, lối sống cũng như các kỹ năng cần thiết, từ đó hình thành ý thức, thói quen tuân thủ pháp luật cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi đó các em sẽ càng trưởng thành hơn, có thể tự bảo vệ mình và ứng phó những vụ việc, tình huống xấu xảy ra./.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu