Thứ Sáu, 20/09/2024 05:10 (GMT +7)

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đến thăm và làm việc tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh

Thứ 7, 07/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Đoàn công tác Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh về công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh và trao đổi về vấn đề dạy và học nghề của tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nhanh tiếp đoàn.

6-11 thu truong bo ldtb

Ảnh: Đức Cảnh

Theo báo cáo, toàn tỉnh có 36 cơ sở dạy nghề, gồm 3 trường cao đẳng nghề, 6 trường trung cấp nghề, 7 trung tâm dạy nghề, 15 đơn vị công lập và 5 doanh nghiệp có tham gia dạy nghề.

Tính đến 10.2015, tổng số lao động được tuyển sinh học nghề là hơn 16.600 người, đạt 97,15% kế hoạch. Số người có việc làm sau khi học nghề hơn 26.100 đạt hơn 86,6%. Riêng công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh hiện gặp khá nhiều vướng mắc, khi có tới có 489 người có công chưa được xét nhận, do không còn giấy tờ gốc. Do đó, Sở LĐ-TB&XH đề nghị trung ương sớm có những sửa đổi, thay đổi chính sách trong một số lĩnh vực. Bên cạnh đó, thực tế hiện nay công tác đào tạo nghề cũng còn nhiều khó khăn như thiếu kinh phí đầu tư cơ sở vật chất thiết bị dạy và học, và nhất là công tác triển khai Luật giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn gây hạn chế cho công tác tuyển sinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, thứ trưởng Huỳnh Văn Tí ghi nhận những kết quả đã được của ngành. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới ngành cần tập trung rà soát, tham mưu cho tỉnh làm tốt công tác đào tạo nghề gắn với nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp, và tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công công tác chăm sóc đối với người có công, gia đình chính sách.

Cũng trong chuyến công tác, thứ trưởng đã đến thăm, nói chuyện với cán bộ, giáo viên các Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ trên địa bàn tỉnh Long An.

Quế Quyên –Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu