Thứ Sáu, 20/09/2024 06:53 (GMT +7)

Thường trực HĐND huyện Cần Đước tổ chức “Đối thoại” với nhân dân

Thứ 2, 02/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Thường trực HĐND huyện Cần Đước vừa tổ chức thành công chương trình “Đối thoại”, đây là chương trình đầu tiên với chủ đề “Bảo hiểm y tế toàn dân” nhận được sự quan tâm của nhiều người dân địa phương.

BHYT 1jpg

Ảnh minh họa

Nhiều câu hỏi cử tri đặt ra được các ngành chức năng tiếp thu, giải trình; đồng thời, vận động tuyên truyền người dân tham gia BHYT. Bên cạnh các ý kiến đại biểu tại hội trường, HĐND huyện còn tiếp nhận thêm 20 ý kiến thắc mắc của cử tri được tổng hợp từ tuyến xã, qua mail và đặt câu hỏi trực tiếp khi chương trình đang phát sóng.

Trong vòng 60 phút nhưng chương trình mang lại hiệu quả tích cực, làm sáng rõ nhiều vấn đề cụ thể trong việc mua bảo hiểm y tế hộ gia đình, học sinh và công nhân trong doanh nghiệp; chất lượng khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT; thông qua đó vận động người dân tham gia BHYT toàn dân. Từ đầu năm 2015 đến nay, BHXH huyện đã phát hành trên 90.500 thẻ bảo hiểm y tế , chỉ đạt 62%, phấn đấu đến cuối năm 2015 toàn huyện có 75% dân số tham gia BHYT.

Chương trình Đối thoại do HĐND huyện tổ chức không chỉ tạo cầu nối giữa người dân với chính quyền cơ sở mà còn là hình thức phát huy dân chủ rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, giúp người dân bày tỏ nguyện vọng, tâm tư của mình để cơ quan có liên quan kịp thời xử lý, tháo gỡ những khó khăn. Qua đó, vận động nhân dân cùng đồng thuận, hưởng ứng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội./.

Cẩm Tú-Ý Khang (Đài TT Cần Đước)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu