Thứ Bảy, 05/10/2024 20:51 (GMT +7)

Thường trực HĐND tỉnh giám sát giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại huyện Cần Giuộc

Thứ 7, 06/07/2024 | 14:25:00 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 05/7/2024, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Mai Văn Nhiều cùng các Ban HĐND và các ngành tỉnh có buổi giám sát việc chấp hành pháp luật về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại huyện Cần Giuộc, từ ngày 01/01/2023 đến 31/5/2024. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức tiếp và làm việc với Đoàn.

Tham dự buổi giám sát có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Phước Hùng; Phó Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Văn Nguyện và các ngành có liên quan.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc chấp hành pháp luật về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại huyện Cần Giuộc.

Trong kỳ, huyện đã tiếp nhận 597 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, giảm 11,43% so với cùng kỳ trước. Đã giải quyết 531 đơn thuộc thẩm quyền. Các đơn khiếu nại liên quan đến giá bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Nội dung tố cáo chủ yếu là hành vi của cán bộ công chức trong quá trình thực thi công vụ. Trên địa bàn huyện không xảy ra việc khiếu nại, tố cáo đông người; không tồn đọng đơn khiếu nại, tố cáo phứ tạp kéo dài.

Chủ tịch UBND huyện tiếp công dân định kỳ vào ngày 10 và 25 hàng tháng. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện còn tiếp công dân đột xuất và phối hợp với Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Cần Giuộc tiếp công dân để lắng nghe, ghi nhận giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Từ ngày 01/01/2023 đến ngày 31/05/2024, Chủ tịch UBND huyện tiếp công dân được 307 lượt người, tổ chức đối thoại được 12 cuộc.

Huyện bố trí 2 công chức tiếp nhận, xử lý đơn thư và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân. Đồng thời, UBND huyện thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở Thủ trưởng các đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phân công công chức phụ trách tiếp công dân, giải quyết đơn thư có năng lực và trình độ phù hợp. Giao Thanh tra huyện thực hiện lập và lưu trữ hồ sơ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đảm bảo theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức tiếp công dân định kỳ vào ngày 10 và 25 hàng tháng.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Mai Văn Nhiều ghi nhận và đánh giá cao việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân của huyện Cần Giuộc. Đồng thời, đề nghị huyện thực hiện đúng trình tự, thủ tục trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân. Thường xuyên chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện nghiêm việc tiếp công dân. Cán bộ tiếp công dân phải bản lĩnh, nắm vững pháp luật, tinh thông về nghiệp vụ.

Kết hợp tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo với tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân để thực hiện đúng quy định của pháp luật. Dự báo được tình hình khiếu nại, tố cáo của nhân dân trong thời gian tới để có giải pháp xử lý hiệu quả; góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thành Phát

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu