Thứ Sáu, 20/09/2024 08:11 (GMT +7)

Tiếp tục phiên thảo luận sôi nổi và thẳng thắn tại kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh

Thứ 4, 09/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 09/12/2015 lúc 0:00

Tiếp tục chương trình làm việc tại kì họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa VIII, chiều 08/12/2015, các đại biểu tiến hành thảo luận tại các tổ với nhiều vấn đề được cử tri trong tỉnh quan tâm.

8-12 hdnd to 4

Ông Đỗ Hữu Lâm – Chủ tịch UNDN tỉnh – Đại biểu HĐND tỉnh phát biểu tại buổi thảo luận tổ. Ảnh: Hùng Anh

Nhìn chung, đại biểu thảo luận tại các tổ đều cơ bản thống nhất với các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trên các lĩnh vực, báo cáo thẩm tra các ban của HĐND tỉnh. Đại biểu khẳng định, mặc dù còn nhiều khó khăn song với sự chỉ đạo quyết liệt, bám sát chủ đề trọng tâm tình hình kinh tế – xã hội năm 2015 của tỉnh đã có chuyển biến tích cực.

Thảo luận tại tổ số 3 và 4, liên quan đến vấn đề quả lý tài nguyên, môi trường, nước sạch. Các đại biểu cho rằng trong thời gian qua, nhu cầu nước sinh hoạt vệ sinh của nhân dân chưa được đáp ứng kịp thời đặc biệt là ở vùng hạ, người dân phải sử dụng nước kênh mương rất dễ phát sinh bệnh tật, đổi nước với giá rất cao, đời sống nhân dân còn khó khăn. Đại biểu đề nghị tỉnh cần sớm xây dựng Nghị quyết về hỗ trợ nước sạch cho nhân dân vùng hạ.

Tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa cùng với sự phát triển nhanh các khu, cụm công nghiệp đã phát sinh nhiều vấn đề mà xã hội quan tâm trong đó có lĩnh vực giáo dục. Hiện nay, ngành giáo dục đang chịu sức ép rất lớn về hệ thống trường, lớp để đáp ứng nhu cầu học tập cho các em học sinh ở các khu, cụm công nghiệp.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các tổ còn thảo luận nhiều vấn đề mà cử tri trong tỉnh quan tâm như: vấn đề hỗ trợ đền bù đất đai cho các khu tái định cư, các công trình xây dựng cơ bản chưa phát huy hiệu quả gây lãng phí ngân sách và vấn đề phát triển du lịch trong thời gian tới nhằm thu hút khách tham quan đến với Long An…

Kim ngân – Hùng Anh

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu