Thứ Bảy, 27/04/2024 03:21 (GMT +7)

Tìm cơ hội xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Thứ 2, 16/05/2022 | 10:45:11 [GMT +7] A  A

Long An mặc dù không có vùng nguyên liệu điều, nhưng công nghiệp chế biến (gồm chế biến thô, tách hạt và chế biến sâu) khá phát triển. Châu Âu là thị trường lớn và truyền thống đối với ngành điều của tỉnh, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu tại các quốc gia Đông và Tây Âu chưa nhiều, đặc biệt là trong thời gian gián đoạn chuỗi cung ứng hàng hóa do xung đột giữa Nga và Ukraine ảnh hưởng đến việc duy trì và phát triển thị trường khu vực này.

Tìm cơ hội xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Toàn tỉnh hiện có gần 50 doanh nghiệp chế biến hạt điều, xuất khẩu đạt 104 triệu USD, chủ yếu sang các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Châu Âu và khu vực Trung Đông. Các doanh nghiệp có quy mô vừa và khá lớn, quy trình sản xuất được đầu tư hiện tại, hầu hết các nhà máy chế biến sâu đều đạt chứng nhận chất lượng ISO, GMP, HACCP có thể đáp ứng yêu cầu đối với các thị trường khó tính.

Qua phiên tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường khu vực Đông và Tây Âu do Sở Công Thương Long An phối hợp Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (thuộc Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương) và Hiệp hội điều Việt Nam tổ chức, các doanh nghiệp chế biến hạt điều của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung có thêm thông tin, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hạt điều sang thị trường này.

Toàn tỉnh hiện có gần 50 doanh nghiệp chế biến hạt điều, chủ yếu sang các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Châu Âu và khu vực Trung Đông.

Nội dung trao đổi xoay quanh tiềm năng, thế mạnh đối với các sản phẩm hạt điều của tỉnh, khả năng hợp tác kinh doanh và đầu tư với ngành điều Việt Nam trong bối cảnh mới, tổng quan thị trường, vấn đề tiếp cận, áp dụng quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu sản phẩm hạt điều sang khu vực Đông và Tây Âu.

Được biết, năm 2021, sản lượng xuất khẩu hạt điều Việt Nam đạt gần 580.000 tấn, trị giá hơn 3,6 tỷ USD, tăng hơn 12% về lượng và hơn 13% về trị giá so với năm trước. Mục tiêu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hạt điều đạt 3,8 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2021./.

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu