Thứ Sáu, 17/05/2024 16:48 (GMT +7)

Toàn cảnh ngày thứ 2 Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu thăm Việt Nam

Thứ 6, 03/03/2017 | 09:08:00 [GMT +7] A  A

Hình ảnh các hoạt động của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trong ngày thứ 2 thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 1

Sáng 2/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám gặp gỡ các cựu học sinh, sinh viên Việt Nam từng học tập tại Nhật Bản. (Ảnh: Tùng Đinh)

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 2

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko xuất hiện giản dị, tươi cười với các học sinh Việt Nam và cựu du học sinh tại Nhật Bản, ân cần thăm hỏi tình hình công tác hiện nay của các cựu du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: Diệu Hương)

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 3

11h45, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu có mặt tại khách sạn Sheraton tham dự cuộc gặp cộng đồng người Nhật tại Việt Nam. (Ảnh: Vũ Toàn)

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 4

12h20, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu tham dự cuộc gặp với gia đình các cựu binh Nhật Bản đang sống tại Việt Nam. (Ảnh: Vũ Toàn)

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 5

Trong ảnh, gia đình bà Nguyễn Thị Xuân thăm hỏi Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu. Chồng bà Xuân là ông Shimizu Yoshiharu, tên Việt Nam là Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1919). Sau khi gia nhập Việt Minh và kết hôn cùng bà Xuân năm 1945, năm 1954 ông về nước, năm 2011 thì qua đời và họ chưa gặp lại nhau lần nào. (Ảnh: Vũ Toàn)

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 6

15h40, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu tới thăm Bảo tàng Sinh học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko vui mừng gặp lại tiêu bản cá bống ông tặng Bảo tàng Sinh học và nghe Giám đốc Bảo tàng Nguyễn Thành Nam thuyết minh về các mẫu vật. (Ảnh: Zing)

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 7

Nhà vua và Hoàng hậu bày tỏ vui mừng vì không chỉ tiêu bản cá bống cát trắng do ông gửi tặng năm 1974 mà cả tiêu bản giống gà đuôi dài Nhật Bản được Hoàng tử Akishino trao tặng Bảo tàng Sinh học trong chuyến thăm Việt Nam vào năm 2012 đều được bảo quản rất tốt. (Ảnh: Diệu Hương)

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 8

Tiêu bản cá bống trắng của Nhà vua Nhật Bản được lưu giữ tại bảo tàng. Đây được coi là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ bền chặt Việt Nam – Nhật Bản. (Ảnh: Diệu Hương)

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 9

Chiều 2/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã hội kiến với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng, chuyến thăm Việt Nam lần này của Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ tạo xung lực mới thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới. (Ảnh: Đức Hiếu)

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 10

Tối 2/3, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đến dự tiệc chiêu đãi do Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức tại khách sạn Sheraton, Hà Nội. (Ảnh: Vũ Toàn)

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 11

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản ân cần hỏi thăm cán bộ và nhân viên tại Đại sứ quán. (Ảnh: Vũ Toàn)

toan canh ngay thu 2 nha vua nhat ban va hoang hau tham viet nam hinh 12

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng nâng ly chúc sức khỏe Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko. (Ảnh: Vũ Toàn)./.
PV/VOV.VN (Tổng hợp)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu