Thứ Ba, 17/09/2024 02:04 (GMT +7)

Toàn tỉnh có 50 xã đạt tiêu chí giao thông nông thôn

Thứ 4, 11/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Trong những năm qua, Sở giao thông vận tải và các địa phương trong tỉnh đã cùng với nhân dân quyết liệt thực hiện các tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới. Đây là 1 trong những tiêu chí quan trọng cho việc triển khai và hoàn thành các tiêu chí khác. Kết quả sau 5 năm triển khai, hạ tầng giao thông nông thôn có bước đột phá mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

betong

Ảnh minh họa

Hiện toàn tỉnh đã có 50 xã cơ bản đạt tiêu chí giao thông, tăng 45 xã so với năm 2010. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nguồn ngân sách eo hẹp, tỉnh có những quyết sách, chủ trương hợp lý như: phong trào“nhà nước và nhân dân cùng làm” đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Hệ thống giao thông không chỉ phá thế ngõ cụt về các xã vùng sâu mà đang hướng tới mục tiêu kết nối trong vùng.

Hiện đường bộ do tỉnh quản lý với tổng chiều dài gần 950 km; huyện, thành phố quản lý 1.400 km; đường xã quản lý hơn 4.000 km. Tuy nhiên, chỉ có gần 60% đường tỉnh, gần 50% đường huyện và khoảng 18% đường xã, ấp được nhựa hóa và bê tông xi măng. Điều đó đồng nghĩa với khối lượng công trình giao thông cần được nhựa hóa và bê tông xi măng còn lại là rất lớn.

Trong thời gian tới, ngành giao thông vận tải cùng các địa phương trong tỉnh sẽ tiếp tục tập trung đầu tư nâng cấp, nhựa hóa các tuyến đường phục vụ ưu tiên cho các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Việc hoàn thành tiêu chí về giao thông tuy khó nhưng có thể thực hiện được. Việc cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng sức, đồng lòng của nhân dân để huy động vốn nhàn rỗi trong dân cộng với sự tham gia tích cực của người dân trong việc hiến đất làm đường, góp ngày công xây dựng sẽ góp phần thực hiện thắng lợi tiêu chí này./.

Duy Huệ – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu