Thứ Sáu, 20/09/2024 10:55 (GMT +7)

Tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2015

Thứ 2, 14/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 14/12/2015 lúc 0:00

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Khối thi đua quân sự địa phương Quân khu 7 đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2015. Trung tướng Phạm Văn Dỹ – Chính ủy QK 7, Đại diện thành ủy TP Hồ Chí Minh, các cơ quan quân khu và LLVT 9 tỉnh, thành phố địa bàn quân khu 7 đã dự.

Năm 2015, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng của LLVT các tỉnh, thành địa bàn Quân khu 7 đã được triển khai kịp thời, tổ chức thực hiện chặt chẽ, rộng khắp, có chuyển biến tích cực. Cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên. Các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

LONG AN DOT PHA NANG COA CHAT LUONG TUYEN QUAN

Long An đột phá nâng cao chất lượng tuyển quân. Ảnh Trung Dũng

Các địa phương đơn vị trong khối đã thực hiện tốt Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị”, quân số học tập chính trị của các đơn vị luôn đạt 98,5% trở lên, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, có trên 80% khá giỏi, 100% cơ quan, đơn vị trực thuộc LLVT các tỉnh, Thành phố an toàn tuyệt đối về chính trị. Các đơn vị cũng đã thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát thực tế chiến đấu, làm chủ các loại vũ khí trang bị có trong biên chế, các loại vũ khí mới. Đảm bảo 100% cán bộ, chiến sĩ được huấn luyện đúng thực chất theo phân cấp, kết quả huấn luyện các đối tượng trong năm có 100% đạt yêu cầu, 75% trở lên khá, giỏi (trong đó có trên 30% giỏi). Làm tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý, bồi dưỡng, giáo dục Quốc phòng – An ninh cho các đối tượng. Nâng cao chất lượng tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu ở cả 3 cấp, không bù đổi, tỷ lệ đảng viên kết nạp trên 6 tháng của các đơn vị đều đạt 2% trở lên, trình độ học vấn được nâng cao hơn năm 2014.

Chủ động đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ phân giới, cắm mốc và bảo vệ trị an biên giới. Thực hiện tốt công tác đối ngoại quân sự đặc biệt là xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, biên giới hòa bình với chính quyền và nhân dân Vương quốc Campuchia. Phát huy thế mạnh đẩy mạnh tăng gia sản xuât tập trung đưa vào ăn thêm cho bộ đội từ 3.000 đến 12.000đ/người/ngày, đảm bảo quân số khỏe đạt trên 99% trở lên.

Niem vui tu tang gia san xuat

Niềm vui tăng gia sản xuất. Ảnh tư liệu

Phát biểu chị đạo tại Hội nghị, trung tướng Phạm Văn Dỹ – Chính ủy Quân khu 7 đã chỉ đạo các địa phương trong khối thi đua tập trung khắc phục những tồn tại yếu kém trong thực hiện công tác thi đua quyết thắng năm 2015. Tiếp tục làm tốt công tác bồi dưỡng nhân điển hình tiên tiến và biểu dương khen thưởng, để phong trào thi đua Quyết thắng của Khối phát triển bền vững. Thường xuyên nắm chắc diễn biến tình hình, không để xảy ra bất ngờ, sẳn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng chức năng giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tin, ảnh: CTV Trung Dũng ( Phòng CTCT – Bộ CHQS tỉnh Long An)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu