Thứ Ba, 21/05/2024 05:24 (GMT +7)

Tổng kết hoạt động Về nguồn tại Tân Chánh – Cần Đước

Thứ 6, 09/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 9/10/2015, Ban tổ chức Về nguồn huyện Cần Đước tổ chức lễ Tổng kết hoạt động “Về nguồn” lần thứ 7 năm 2015 tại xã Tân Chánh-xã điểm về nguồn của huyện năm 2015. Ông Đoàn Công Tol-Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Cần Đước và đông đảo nhân dân địa phương đến dự.

Được công nhận danh hiệu xã văn hoá vào năm 2010 và được chọn làm xã điểm của tỉnh về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015, Đảng bộ và nhân dân Tân Chánh đã đoàn kết, không ngừng phấn đấu lao động sản xuất và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Thông qua hoạt động Về nguồn, làm công tác xã hội xây dựng nông thôn mới, Ban tổ chức về nguồn đã huy động sự đóng góp, ủng hộ kinh phí của nhân dân và doanh nghiệp trên 23 tỷ đồng, trong đó nhân dân hiến trên 68.000m2 đất cùng với nguồn kinh phí huyện hổ trợ để mở rộng nâng cấp đường giao thông nông thôn tạo điều kiện thuận tiện cho nhân dân đi lại sản xuất, xây dựng hệ thống điện hạ thế, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn của xã. Ngoài ra các hoạt động an sinh xã hội được tập trung thực hiện như xây dựng 3 nhà tình nghĩa, 21 nhà tình thương, đại đoàn kết, nhà tình bạn, mái ấm công đoàn…tổ chức nhiều đợt khám bệnh, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo của xã, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Song song đó, địa phương còn tiến hành nâng cấp di tích Bia lịch sử Ngã tư Đình Tân Chánh góp phần giáo dục truyền thống hào hùng trên mảnh đất Tân Chánh giàu truyền thống cách mạng. Với phương châm thiết thực, hiệu quả và đi vào chiều sâu, hoạt động Về nguồn đã tác động mạnh đến tâm tư tình cảm của người dân địa phương và mang tính nhân văn sâu sắc.

Đây là năm thứ 7 huyện Cần Đước tổ chức các hoạt động Về nguồn và kinh phí thực hiện năm sau luôn cao hơn năm trước. Bên cạnh việc chọn xã Tân Chánh làm điểm tổ chức hoạt động Về nguồn, Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện mỗi nơi chọn 1 ấp, khu phố để tổ chức hoạt động Về nguồn, nhờ thực hiện tốt công tác “Dân vận khéo” đã quy tụ được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia. Năm 2015 toàn huyện đã huy động trên 40 tỷ đồng cho hoạt động Về nguồn và tính đến nay sau 7 năm tổ chức đã có trên 233 tỷ đồng được huy động thực hiện, qua đó tạo nên những tình cảm tốt đẹp, sự tin tưởng của người dân đối với chủ trương lớn của Đảng.

Tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức Về nguồn đã tặng giấy khen của Chủ tịch UBND Tỉnh, UBND huyện cho 12 tập thể, 23 cá nhân có thành tích vận động đóng góp Về nguồn năm 2015, tặng hoa và quà cho các hộ gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo, tặng xe đạp và tặng tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn./.

Cẩm Tú-Hồng Phong ( Đài TT Cần Đước )

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu