Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Năm, 16/01/2025 18:04 (GMT +7)
TP Tân An nâng cao hiệu quả cải cách hành chính
Thứ 4, 16/03/2022 | 10:56:00 [GMT +7] A A
Xác định vai trò quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) đối với quá trình phát triển kinh tế – xã hội địa phương, những năm qua, TP Tân An đã tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ CCHC. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng công vụ và hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Hiện nay, Bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện là 42 lĩnh vực với 188 thủ tục và thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã 27 lĩnh vực với 93 thủ tục. Bộ TTHC chung áp dụng tại cấp huyện và cấp xã sau khi được UBND tỉnh công bố đã được thành phố tổ chức niêm yết công khai tại Trung tâm hành chính công thành phố với 188 TTHC, đồng thời chỉ đạo UBND các xã, phường tiến hành niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã, phường là 93 TTHC.
Việc áp dụng cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” cũng góp phần giải quyết tốt hơn mối quan hệ giữa cơ quan nhà nước với các tổ chức, công dân; đồng thời, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, tiết kiệm thời gian, kinh phí và công sức đi lại của người dân. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 69 lĩnh vực với 281 TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông. Trong đó, thành phố 42 lĩnh vực với 188 thủ tục và xã, phường 27 lĩnh vực với 93 thủ tục.
Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008; ISO 9001:2015 được triển khai sâu rộng, bảo đảm chất lượng và hiệu quả công tác quản lý, điều hành. Đặc biệt, thành phố đã và đang tập trung đổi mới quy trình xử lý hồ sơ, văn bản, giải quyết thủ tục hành chính từ môi trường làm việc trên giấy sang làm việc trên môi trường điện tử. Kết quả, 100% cán bộ, công chức UBND thành phố và 14/14 xã, phường đã thực hiện tiếp nhận và xử lý văn bản trên môi trường mạng. Qua đó, nâng cao chất lượng tiếp nhận, xử lý văn bản và tiết kiệm được thời gian, kinh phí trong thực hiện giao, nhận văn bản.
Thời gian tới, TP Tân An tiếp tục tăng cường đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức, viên chức trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, giảm tối đa tỷ lệ trễ hẹn; xác định trách nhiệm cụ thể và nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn. Xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ Nhân dân./.
Ngọc Nhanh
Ý kiến ()