Tất cả chuyên mục

Ngày 03.09.2020, thành phố Tân An sơ kết 5 năm thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân giai đoạn 2015 – 2020. Ông Lê Công Đỉnh – Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.
Quang cảnh hội nghị
Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Tân An đã đạt được những kết quả tích cực, chất lượng ngày càng được nâng lên. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã quán triệt triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Công tác tiếp dân đã đi vào nền nếp, gắn công tác tiếp dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, xem xét xử lý trách nhiệm đối với các vi phạm của cán bộ, đảng viên. Từ năm 2015 đến nay, các cơ quan hành chính nhà nước của thành phố đã giải quyết 725/763 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 95%.
Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại tố cáo trên địa bàn thành phố được triển khai thực hiện kịp thời, thống nhất chặt chẽ và hiệu quả. Từ đó, thấy rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ công dân để tự giác chấp hành và thực thi pháp luật về khiếu nại tố cáo.
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Công Đỉnh – Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các phòng, ban tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và của thành phố về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chủ tịch UBND xã phường và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra đối với công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giám sát của HĐND, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị – xã hội đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là các văn bản liên quan đến chế độ chính sách, về đất đai, tài chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo./.
Phương Đài-Nhựt Kha
Ý kiến ()