Thứ Năm, 02/05/2024 22:06 (GMT +7)

Thành phố Tân An tập huấn kỹ thuật trồng rau đô thị

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:47:01 [GMT +7] A  A

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP. Tân An tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng rau thủy canh Đô Thị cho trên 30 hội viên, phụ nữ, nông dân ở Phường 2, 6, 5, và phường Khánh Hậu.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các học viên được ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Dịch vụ Nông nghiệp Tp. Tân An đã khái quát về phương pháp và kỹ thuật trồng rau thủy canh tĩnh là một trong những phương pháp canh tác không sử dụng đất, trồng trực tiếp vào dung dịch dinh dưỡng và các giá thể khác không phải là đất.

Phương pháp này có khả năng thích nghi dễ dàng với các điều kiện khác nhau, giải phóng lượng lớn sức lao động, tạo năng suất, mang lại giá trị kinh tế cao trong sản xuất. Sản phẩm mang lại hoàn toàn sạch, chất lượng cao, đảm bảo dinh dưỡng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Cũng tại buổi tập huấn, hội viên nông dân được hướng dẫn sâu về kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh, theo dõi tình hình phát triển, sinh trưởng của cây rau khi trồng trong thùng xốp. Ngoài hướng dẫn lý thuyết, học viên còn thực hành trực tiếp từ công đoạn dâm cành từ khay giống sang giá thể và đặt vào thùng xốp chứa chất dinh dưỡng; qua đó, giúp hội viên nông dân nắm bắt kỹ thuật, quy trình chăm sóc, sản xuất rau thủy canh, góp phần thúc đẩy ứng dụng khoa học mới vào sản xuất theo hướng nông nghiệp đô thị, cung cấp được nguồn rau sạch, tiết kiệm chi tiêu, tăng thu nhập cho gia đình./.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu