Thứ Sáu, 20/09/2024 07:56 (GMT +7)

TP Tân An tổng kết 5 năm thực hiện đề án: “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”

Thứ 3, 27/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 27/10/2015 lúc 0:00

Qua 5 năm triển khai thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” trên địa bàn TP.Tân An đã mang lại những hiệu quả thiết thực, tác động trực tiếp đến các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi; đồng thời tác động mạnh mẽ đối với cộng đồng trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em.

gia-dinh-jpg

Ảnh minh họa

Thực hiện Đề án, thành phố đã tiến hành khảo sát thực trạng, phương pháp nuôi dạy con của 350 ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi. Qua khảo sát, hầu hết các ông bố, bà mẹ đều biết cách chăm sóc bà mẹ khi mang thai, biết lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ, biết thực hiện chế độ dinh dưỡng cho trẻ, biết cách phòng tránh các bệnh thông thường và giáo dục trẻ tránh xa các tệ nạn xã hội.

Tuy nhiên, các ông bố, bà mẹ còn chưa hiểu rõ đặc điểm tâm sinh lý của trẻ cũng như giáo dục trẻ những kỹ năng sống. Theo đó, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án thành phố và xã, phường đã tăng cường tổ chức các hoạt động truyền thông cộng đồng về nuôi dạy con ở tuổi vị thành niên, tổ chức nói chuyện chuyên đề, hội thi nhằm cung cấp cho các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi những kiến thức về nuôi con theo khoa học, bảo đảm thực hiện quyền và nghĩa vụ của trẻ em. Từ đó, các ông bố, bà mẹ quan tâm nhiều hơn đến con cái về vật chất lẫn tinh thần, cùng nhau có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con và xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc.

Bên cạnh đó, nhiều câu lạc bộ và mô hình cũng được triển khai thực hiện có hiệu quả như: mô hình “5 quản” – quản về bạn bè, thời gian, tiền bạc, sức khỏe, học hành của con trẻ; mô hình “Tổ phụ nữ không sinh con thứ 3”; “nhóm nhỏ kế hoạch hóa gia đình – tăng thu nhập”; mô hình “Kiến thức cho mẹ, sức khỏe cho con”… các câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”; “Phòng, chống bạo lực gia đình”; “Phòng, chống buôn bán phụ nữ – trẻ em”, câu lạc bộ “Bà mẹ có con dưới 16 tuổi” …

Ngọc Nhanh (Đài TT TPTA)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu