Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Ba, 04/02/2025 20:48 (GMT +7)
TP Tân An: Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2017
Thứ 6, 23/03/2018 | 17:46:00 [GMT +7] A A
Sáng ngày 23/03/2018, Chủ tịch UBND thành phố Tân An- Lê Công Đỉnh chủ trìhội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.
TP Tân An tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2017
Trong năm 2017, công tác CCHC trên địa bàn TP.Tân An được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các nội dung về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, hiện đại hóa nền hành chính nhà nước.
Công tác ban hành văn bản cơ bản thực hiện đúng trình tự, hồ sơ thủ tục của công dân được giải quyết bảo đảm nhanh chóng, kịp thời không gây phiền hà cho người dân. Các phòng ban, cơ quan UBND thành phố và UBND các xã, phường đã tiếp cận, sử dụng, khai thác thông tin chỉ đạo, điều hành, quản lý lĩnh vực hành chính Nhà nước kịp thời, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả, chất lượng công tác quản lý hành chính Nhà nước.
Hiện, thành phố Tân An có 64 lĩnh vực với 399 thủ tục hành chính thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; trong đó, cấp thành phố có 32 lĩnh vực với 249 thủ tục, xã – phường có 32 lĩnh vực với 150 thủ tục; 100% thủ tục hành chính của thành phố đạt dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và 18 dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3; 14/14 đơn vị xã, phường đều áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008… Năm 2017, thành phố tiếp nhận trên 23.600 hồ sơ, đã giải quyết gần 20 ngàn hồ sơ, riêng xã – phường tiếp nhận hơn 73.300 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội trên địa bàn thành phố.
Năm 2018, thành phố sẽ đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động có hiệu quả, đảm bảo Trung tâm là đầu mối duy nhất liên hệ với tổ chức, cá nhân trong suốt quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính theo đúng trình tự thủ tục và thời gian quy định. Tiếp tục xây dựng các dịch vụ trực tuyến mức độ 3; nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của thành phố trên Trang thông tin một cửa điện tử của tỉnh và nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính tại thành phố và xã – phường. Triển khai đồng loạt chữ ký số cho các phòng ban chuyên môn thành phố và UBND các xã, phường…
Tại hội nghị, UBND thành phố tặng giấy khen cho 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2017./.
Kim Ngân-Lê Quang
Ý kiến ()