Thứ Bảy, 27/04/2024 06:49 (GMT +7)

Thành phố Tân An tuyên truyền "Trẻ em - những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực từ mạng Internet"

Thứ 4, 18/05/2022 | 16:32:40 [GMT +7] A  A

Ngày 17/5/2022, Thành đoàn Tân An tổ chức tập huấn tuyên truyền một số giải pháp hỗ trợ tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng internet cho các em đoàn viên, học sinh trên địa bàn thành phố với chủ đề "Trẻ em - những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực từ mạng Internet". Chọn đơn vị Đoàn phường 6 làm điểm thực hiện.

Tp Tân An tuyên truyền "Trẻ em - những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực từ mạng Internet"

Tại buổi tuyên truyền các em được hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng số theo từng độ tuổi để các em có thể biết tự bảo vệ mình và biết cách tương tác an toàn trên môi trường mạng, trong đó gồm: sử dụng mạng lành mạnh, an toàn; tự bảo vệ mình khi tham gia tương tác trên môi trường mạng và cách thức nhận diện, thông báo, tố giác hành vi, vụ việc xâm hại trẻ em trên môi trường mạng. Đồng thời, tại buổi tuyên truyền các em còn được chia sẻ một số giải pháp tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng Internet và giải đáp các thắc mắc của các em học sinh về việc sử dụng Internet hiệu quả, phương cách thiết lập mật khẩu bảo mật sao cho hiệu quả nhất.

Thông qua tuyên truyền nhằm nâng cao khả năng bảo vệ thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em, đoàn viên thanh niên khi tiếp cận thông tin, tham gia các hoạt động trên môi trường mạng và ngăn chặn, xử lý các hành vi lợi dụng môi trường mạng thực hiện các hành vi bị nghiêm cấm đối với trẻ em dưới mọi hình thức theo quy định của pháp luật. Trang bị kiến thức, kỹ năng số cho trẻ em, đoàn viên thanh niên theo từng độ tuổi để biết tự bảo vệ mình và biết cách tương tác an toàn trên môi trường mạng./.

Ngọc Nhanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu