Thứ Sáu, 20/09/2024 15:51 (GMT +7)

Trên 12 ngàn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt

Thứ 2, 28/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Toàn tỉnh Long An hiện có trên 367 ngàn trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó trên 2.700 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, 635 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi; trên 1.900 trẻ em khuyết tật, tàn tật... Trước thực tế đó, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em không chỉ là nhiệm vụ của ngành Lao động Thương binh và Xã hội mà còn cần sự cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội.

10-tre-em-viet-lao-dong-som-1

Trẻ em lao động sớm. Ảnh minh họa

Thời gian qua, tỉnh Long An luôn dành sự quan tâm, đầu tư cho công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em bằng các chính sách trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng như: Miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cấp thẻ BHYT. Đối với trẻ em mồ côi, tàn tật, trẻ em nghèo được chăm sóc kịp thời nhằm giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên, việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em đang đặt ra nhiều vấn đề đòi hỏi các cấp, các ngành cần quan tâm hơn. Hiện tại , tỉnh vẫn còn trên 12 ngàn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Trong đó , 1.600 trẻ em bị tai nạn thương tích, 9.200 trẻ em trong các gia đình nghèo; 740 trẻ em bỏ học khi chưa hoàn thành chương trình phổ cập 9 năm; 463 trẻ em sống trong gia đình có vấn đề xã hội….

Với phương châm: “Mọi trẻ em đều có quyền được sống, phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh và được bảo vệ không bị xâm hại, không bị phân biệt đối xử”, trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều trẻ em được giúp đỡ dưới mọi hình thức, để mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh được tiếp cận với các quyền và lợi ích chính đáng của mình và nhất là được phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.

Hồng Xuyến – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu