Thứ Năm, 25/04/2024 15:12 (GMT +7)

Triển khai mức cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên theo quy định mới của Chính phủ

Thứ 6, 20/05/2022 | 17:17:04 [GMT +7] A  A

Ngày 19/5, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Long An bắt đầu triển khai mức cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên từ 2,5 triệu đồng/tháng lên 4 triệu đồng/tháng theo quyết định 05 của CP. Việc điều chỉnh chính sách cho vay lần này mang ý nghĩa rất lớn,  góp phần giảm bớt áp lực cho các gia đình gặp khó khăn trong việc  trang trải chi phí học tập, sinh hoạt của học sinh, sinh viên.

Nếu như trước đây bà Phạm Thị Anh Thư ở xã Nhựt Chánh chỉ vay được 20 triệu đồng / năm  để lo cho con theo học Trường đại học kinh tế Tp HCM, thì nay mức vay này đã được điều chỉnh lên 40 triệu đồng/ năm theo Quyết định số 05 của CP, đã giúp gia đình bà giảm bớt áp lực chi phí cho con.

Bà Châu Thị Điệp cũng được tiếp cận nguồn vốn tín dụng HSSV của Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH Bến Lức  để lo con đi học. Gia đình khó khăn chủ yếu buôn bán gia cầm ở chợ, đợt dịch Covid 19 vừa qua đã khiến gia đình bà kiệt quệ. Nếu không có nguồn vốn vay này có lẽ con gái của bà Điệp sẽ  không có cơ hội được bước vào giảng đường đại học.

Việc điều chỉnh chính sách cho vay lần này mang ý nghĩa rất lớn, việc nâng mức cho vay lên 4 triệu đồng/tháng/HSSV đã đáp ứng được nhu cầu tài chính hiện nay, góp phần giảm bớt áp lực cho các gia đình gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

 Đến nay, tổng dư nợ cho vay của Ngân hàng CSXH tỉnh đạt gần 500 tỷ đồng, với khoảng 12.800 hộ đang dư nợ,  trong đó số tiền cho vay từ đầu năm đạt 23 tỷ đồng cho gần 700 HSSV. Chính sách cho vay mới theo Quyết định 05 của CP sẽ được đơn vị tiếp tục triển khai để tất cả các HSSV có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đã được ngân hàng giải ngân kịp thời, giúp HSSV có tiền để trang trải chi phí học tập.

Việc nâng mức cho vay đối với HSSV không chỉ mang lại cơ hội học tập tốt hơn cho hàng nghìn HSSV có hoàn cảnh khó khăn, mà còn thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn lực lao động cho xã hội trong tương lai.

 Quế Quyên – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu