Thứ Sáu, 20/09/2024 09:51 (GMT +7)

Triều cường dâng cao ở các xã vùng hạ Cần Đước ảnh hưởng đời sống người dân

Thứ 6, 30/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Tại Cần Đước, những ngày qua triều cường dâng cao ở một số nơi trên địa bàn huyện đã ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và sản xuất của người dân, nhất là ở các xã vùng hạ.

TRIEU CUONG

Ảnh minh họa

Hàng năm, cứ đến tháng 9 và tháng 10 âm lịch, người dân các xã ở vùng ven đê bao và những khu vực đất trũng thấp gần các tuyến sông lớn đều bị thủy triều dâng tràn ngập cả vào nhà dân. Bên cạnh số hộ dân quan tâm, có ý thức cao chủ động chằn chống nhà cửa thì một số hộ dân khác lại lơ là cho rằng triều cường dâng cao là việc thường xuyên, diễn ra hằng năm nên rất chủ quan. Các xã chịu ảnh hưởng trực tiếp của các đợt triều cường là Tân Chánh, Phước Tuy, Phước Đông, Long Hựu Đông và Long Hựu Tây. Mặc dù đã chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhưng sinh hoạt hằng ngày của người dân vẫn bị đảo lộn. Nước ngập trên các tuyến đường giao thông của ấp, tràn vào nhà dân. Riêng những khu vực nuôi tôm, người dân chủ động đắp cao bờ bao bảo vệ đầm tôm.

Nhiều năm qua, đối với các xã vùng hạ, ngoài việc tăng cường giám sát, tuyên truyền, tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai hằng năm, huyện Cần Đước còn thường xuyên cử lực lượng dân quân, dân phòng giúp người dân cơi nới, chằng chống nhà cửa, hổ trợ nâng cấp đường giao thông đối với những nơi triều cường gây sạt lỡ .

Cẩm Tú-Ý Khang (Đài TT Cần Đước)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu